TPHCM: Thí sinh đặc biệt “nằm” thi riêng một phòng

28/06/2023 - 08:22

PNO - Vừa mổ áp xe da ở mông, thí sinh Nguyễn Minh Thiên Phong tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Gò Vấp) phải nằm sấp để làm bài thi.

Nguyễn Minh Thiên Phong là học sinh Trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp). Ngay trước ngày thi, ngày 26/6, Phong bị mổ áp xe da ở mông, vì đau đớn nên em không thể ngồi được. Em đã được điểm thi tạo điều kiện thi một mình một phòng riêng. Phòng thi được bố trí 1 chiếc giường sắt nhỏ, có trải nệm mỏng, phủ drap trắng và 1 chiếc gối nhỏ để em kê ngực khi nằm sấp viết bài. 

Nguyễn Minh Thiên Phong nằm sấp dự thi tốt nghiệp THPT
Nguyễn Minh Thiên Phong "nằm sấp" làm bài thi

“Đây là kỳ thi quan trọng, em không thể không tham gia. Việc thay đổi tư thế viết bài thi từ ngồi sang nằm dù có ảnh hưởng chút đến tâm lý nhưng em sẽ cố gắng hết sức để làm bài thi tốt nhất. Ba mẹ, bạn bè và thầy cô đều động viên em. Các thầy cô ở điểm thi tạo điều kiện tốt nhất cho em, động viên em làm bài thi thật tốt nên em cũng tự tin hơn rất nhiều” - Phong chia sẻ.

Có nguyện vọng trở thành giáo viên thể dục, Nguyễn Minh Thiên Phong đăng ký nguyện vọng vào Trường ĐH Sư phạm TPHCM. Ngoài 3 bài thi văn, toán và ngoại ngữ, Phong sẽ dự thi thêm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh).

“Trước khi đến điểm thi sáng nay, em đã uống 2 viên thuốc giảm đau, ba mẹ cũng dậy rất sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho em. Đến điểm thi thì thầy cô tạo điều kiện rất nhiều nên em cũng bớt lo lắng” - Phong nói. 

Dù phải nằm sấp viết bài song Thiên Phong vô cùng thoải mái bước vào kỳ thi
Dù phải "nằm sấp" viết bài song Thiên Phong cảm thấy thoải mái 

Thầy Võ Ngọc Sơn - Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên, trưởng điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi - thông tin, điểm thi có hơn 500 thí sinh với 25 phòng thi. Về trường hợp của thí sinh Nguyễn Minh Thiên Phong, phụ huynh em này đã làm đơn trình bày nguyện vọng, mong muốn em được nằm sấp để làm bài thi. 

“Trưởng điểm thi đã xin ý kiến của Sở GD-ĐT TPHCM, yêu cầu phụ huynh làm đơn trình bày nguyện vọng, cam kết thí sinh sẽ tự hoàn thành bài thi, hoàn toàn chịu trách nhiệm, không khiếu nại về sau. Điểm thi cũng tạo điều kiện hết sức cho thí sinh, sử dụng phòng dự trữ để thí sinh dự thi một mình một phòng và bố trí giường, nệm, gối để em thoải mái nhất khi nằm sấp làm bài. Phòng thi vẫn có 2 giám thị và 1 giám sát” - thầy Võ Ngọc Sơn chia sẻ.

Trưởng điểm thi này nói thêm, đây là lần đầu tiên ông tiếp nhận trường hợp đặc biệt như vậy nên cán bộ coi thi đã động viên, tạo điều kiện hết sức về cơ sở vật chất cho thí sinh, hy vọng em sẽ hoàn thành kỳ thi với kết quả như mong muốn.

“Phòng thi của thí sinh này được bố trí gần phòng y tế để có thể hỗ trợ thí sinh kịp thời trong mọi trường hợp, vì thí sinh cũng vừa mới ra viện. Điểm thi cũng bố trí các ghế bố đặt trong phòng để thí sinh nằm viết bài thi…” - thầy Võ Ngọc Sơn cho hay.

Cô Lưu Thị Hồng Thu - giám thị 1 tại phòng thi của thí sinh Nguyễn Minh Thiên Phong - cho hay, đây là lần đầu tiên cô coi thi trong một hoàn cảnh đặc biệt như thế. “Nằm sấp trong thời gian dài để làm bài thi sẽ rất khó chịu, tức ngực. Cán bộ coi thi đều động viên em, tạo không khí thoải mái nhất cho em, mong em đạt kết quả cao nhất” - cô Hồng Thu nói. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI