Công an Đồng Nai tiếp nhận đơn tố giác Apax Leaders có hành vi lừa đảo

04/12/2022 - 17:25

PNO - Ngày 4/12, ông Vũ Đức Tiệp, đại diện nhóm phụ huynh tố giác Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) có hành vi lừa đảo, chiếm dụng vốn của phụ huynh cho biết vừa nhận được thông báo phản hồi của Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đồng Nai về phiếu chuyển nguồn tin tố giác tội phạm.

Trước đó, ông Vũ Đức Tiệp cùng 25 phụ huynh học sinh gửi đơn tố giác tội phạm lên Công an tỉnh Đồng Nai để tố giác Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai) do bà Lương Tú Uyên làm Giám đốc trung tâm, có hành vi lừa đảo, chiếm dụng vốn của phụ huynh, thông qua việc các phụ huynh đã đóng tiền học phí cho con của họ nhưng phía Apax Leaders không thông báo thời gian giảng dạy trở lại (sau thời gian ảnh hưởng dịch COVID-19).

Do đó, các phụ huynh đã đến trung tâm khiếu nại nhưng không được giải quyết, ông Tiệp và 25 phụ huynh khác đã yêu cầu hoàn trả một phần học phí đã đóng nhưng trung tâm không giải quyết thỏa đáng.

Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai)
Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai)

Sau khi nhận được đơn tố giác tội phạm của ông Vũ Đức Tiệp, Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an tỉnh Đồng Nai có thông báo phản hồi là đã chuyển thông tin tố giác về tội phạm của ông Tiệp đến Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hoà để tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, liên quan đến vụ việc, đại diện Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax đã có buổi làm việc với các phụ huynh. 

Tại buổi làm việc, đại diện Apax Leaders Biên Hòa cho biết trung tâm đang chịu những gánh nặng rất lớn về chi phí mặt bằng, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhân viên trong 2 năm đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19. 

Khi mở cửa trở lại, khó khăn cũ chưa hết, khó khăn mới đã phát sinh làm ảnh hưởng không tốt tới chất lượng học tập của học viên và gây ra những bức xúc cho các phụ huynh.

Do đó, đối với các yêu cầu hoàn trả học phí của phụ huynh, đại diện Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders xin đề xuất thời điểm hoàn phí cho phụ huynh sau khi kết thúc tái cấu trúc từ tháng 4/2023. Và đề xuất phương án hoàn trả học phí thành 5 đợt, mỗi đợt 20%.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI