TPHCM tăng cường rà soát việc đăng ký thành lập doanh nghiệp

17/12/2021 - 19:00

PNO - Lãnh đạo Thành phố yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tăng cường thanh tra, kiểm tra, rà soát doanh nghiệp sau khi đăng ký thành lập.

Theo kiến nghị của Viện KSND TPHCM về áp dụng các biện pháp phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, UBND TPHCM đã có công văn chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương triển khai thực hiện.

Triệt phá ổ nhóm tội phạm núp bóng doanh nghiệp. Ảnh minh họa từ internet
Triệt phá ổ nhóm tội phạm núp bóng doanh nghiệp (Ảnh minh họa từ internet)

Cụ thể, lãnh đạo Thành phố yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát doanh nghiệp sau khi đăng ký thành lập; tăng cường phối hợp, đối chiếu chặt chẽ với Cục Thuế TPHCM và các cơ quan chức năng khác. Qua đó, đẩy mạnh việc phát hiện các doanh nghiệp vi phạm pháp luật, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo tính răn đe, nghiêm minh, tạo sự cạnh tranh công bằng đối với các doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Thành phố yêu cầu tăng cường các biện pháp tuyên truyền pháp luật trên phương tiện thông tin đại chúng, địa bàn dân cư về các hành vi bị nghiêm cấm khi thành lập doanh nghiệp, quyền và nghĩa vụ của cá nhân, tổ chức khi đăng ký cấp phép thành lập doanh nghiệp; đề cao tinh thần cảnh giác của nhân dân, kịp thời thông báo với các cơ quan chức năng khi phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Trong phạm vi quyền hạn, trách nhiệm được giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM khắc phục những tồn tại nhằm hạn chế tình trạng doanh nghiệp vi phạm pháp luật dẫn đến tội phạm có thể xảy ra trong lĩnh vực liên quan, góp phần phát triển kinh tế thành phố, đồng thời, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI