TPHCM phân định 5 nhóm vướng mắc về nhà ở xã hội để tháo gỡ

30/11/2023 - 16:37

PNO - TPHCM đã tổ chức 11 cuộc họp với các sở, ngành và các đơn vị có liên quan về nhà ở xã hội, phân định 5 nhóm vấn đề vướng mắc, giải quyết.


Theo Sở Xây dựng TPHCM, trên cơ sở Nghị quyết 98 cũng như chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội được Thủ tướng Chính phủ giao, TPHCM đã tập trung giải quyết các vấn đề đang vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai đối với dự án nhà ở xã hội. 

Từ tháng 11/2022 đến nay, TPHCM đã tổ chức 11 cuộc họp với các sở, ngành và các đơn vị có liên quan về nhà ở xã hội, phân định 5 nhóm vấn đề vướng mắc, giải quyết.

Cụ thể, nhóm 1: tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của các dự án nhà ở xã hội; nhóm 2: trình tự thủ tục thực hiện quy trình đầu tư xây dựng nhà ở xã hội; nhóm 3: quy trình xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nhà ở xã hội trong dự án nhà ở thương mại có quy mô sử dụng đất dưới 10ha; nhóm 4: thúc đẩy đầu tư công các dự án nhà ở xã hội bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước; nhóm 5: phân công trách nhiệm theo dõi, giải quyết thủ tục đầu tư các dự án nhà ở xã hội cho các cơ quan, đơn vị có liên quan.

UBND TPHCM đã giao Sở Xây dựng là đơn vị tổng hợp báo cáo UBND thành phố các khó khăn vướng mắc đối với các dự án xã hội và phân nhóm, báo cáo đề xuất thành phố để kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai. 

Các cơ quan liên quan việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính được giao nhiệm vụ, thời gian thực hiện cụ thể, kịp thời báo cáo các vấn đề khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện để UBND TPHCM xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, trường hợp pháp luật chưa quy định hoặc quy định chưa rõ ràng thì báo cáo đề xuất các bộ ngành Trung ương và Thủ tướng Chính Phủ xin ý kiến giải quyết.

Ngọc Bích

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI