TPHCM: Nhiều trường cho học sinh khối 9 học trực tuyến trước lễ

13/04/2023 - 19:28

PNO - Nhiều trường THCS tại TPHCM sắp xếp cho học sinh khối 9 học trực tuyến sau thời gian kiểm tra cuối học kỳ II.

 

Sau kiểm tra cuối học kỳ 2, nhiều trường THCS áp dụng hình thức dạy học trực tuyến cho học sinh khối 9
Sau kiểm tra cuối học kỳ II, nhiều trường THCS áp dụng hình thức dạy học trực tuyến cho học sinh khối 9 (Ảnh minh họa)

Tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10), sau thời gian kiểm tra cuối học kỳ II, học sinh khối 9 sẽ có 4 ngày học trực tuyến tại nhà, từ ngày 27 - 29/4 và ngày 4/5.

Thầy Nguyễn Vi Tường Thụy - Hiệu trưởng - thông tin, sở dĩ trường tổ chức cho học sinh khối 9 học trực tuyến tại nhà trong thời gian trên vì khối 9 là khối được sắp xếp kiểm tra cuối học kỳ II sớm nhất trường. Từ ngày 17/4 các em đã bắt đầu thi, đến hết ngày 26/4. Khi các em đã kiểm tra xong, nhà trường cũng không thể bố trí phòng học được vì rơi vào thời điểm học sinh các khối 6, 7, 8 kiểm tra cuối học kỳ II. 

“Sau khi hoàn thành xong kỳ kiểm tra cuối học kỳ II, học sinh khối 9 sẽ được nghỉ ở nhà để học trực tuyến theo thời khóa biểu, đến đúng ngày 29/4 các em mới chính thức nghỉ lễ. Việc bố trí học sinh khối 9 học trực tuyến giúp thầy cô chủ động vừa chấm bài, gác thi, vừa sắp xếp dạy trực tuyến. Các em sẽ học như thời khóa biểu hàng ngày, thầy cô chủ động lên lớp, đưa tài liệu lên hệ thống dạy học trực tuyến và đánh giá học sinh trên việc đăng nhập của các em… Riêng các môn thi tuyển sinh 10 là văn, toán, tiếng Anh thì giáo viên sẽ sắp xếp tổ chức một số buổi học có livestream để tương tác, hỗ trợ các em ôn tập” - thầy Thụy nói thêm.

Theo hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố, hình thức dạy học online qua hệ thống vẫn được nhà trường duy trì từ đầu năm học, với đa dạng các hình thức: đưa trực tiếp vào tiết học trên lớp; giao tài liệu, nhiệm vụ để học sinh tự nghiên cứu, làm việc nhóm trên hệ thống để lấy điểm đánh giá thường xuyên. 

Việc áp dụng dạy online là sự chủ động của trường, theo quy định của Sở GD-ĐT TPHCM
Việc áp dụng hình thức dạy online là sự chủ động của trường, theo quy định của Sở GD-ĐT TPHCM

Tương tự, kế hoạch kiểm tra cuối học kỳ II cho học sinh toàn trường sẽ được Trường THCS Hai Bà Trưng (quận 3) tổ chức trước và sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đảm bảo học sinh có kỳ nghỉ lễ trọn vẹn. 

Trong đó, với học sinh khối 9, thời gian kiểm tra từ ngày 17 - 28/4. Hình thức kiểm tra tập trung sẽ áp dụng với các môn như văn, toán, tiếng Anh, lý, hóa, sinh, sử, địa. Các môn âm nhạc, thể dục, tin học, công nghệ, giáo dục công nghệ, tiếng Anh tăng cường sẽ được trường tổ chức kiểm tra theo hình thức kiểm tra tại lớp với thời khóa biểu của mỗi lớp. 

Riêng các khối 6, 7, 8, thời gian kiểm tra sẽ được thực hiện sau lễ, từ ngày 4 - 8/5, bao gồm kiểm tra tập trung ở các môn văn, toán, tiếng Anh, khoa học tự nhiên (khối 6, 7), lịch sử - địa lý (khối 6, 7); lý, hóa, sinh, sử, địa (khối 8), các môn còn lại kiểm tra theo thời khóa biểu lớp.

Thầy Đoàn Hữu Khánh - Hiệu trưởng - cho hay, với riêng học sinh khối 9, ở 3 môn thi tuyển sinh 10, tùy theo giáo viên sẽ kết hợp hỗ trợ học sinh học trực tuyến qua các nền tảng số, thống nhất với phụ huynh để hỗ trợ các em ôn tập cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, tăng tính tự học cho các em. Trong đó, giáo viên sẽ đưa học liệu số lên đó và học sinh sẽ chủ động học, với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên… 

Theo quy định của Sở GD-ĐT TPHCM, các trường trung học phải xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến trong năm học, phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 35% nội dung chương trình giáo dục được thực hiện bằng hình thức này. 

“Tùy đặc thù từng trường, đặc thù bộ môn, các trường sẽ chủ động thiết kế, sắp xếp việc dạy học trực tuyến cho học sinh một cách phù hợp, linh hoạt, đảm bảo tăng cường chuyển đổi số trong giảng dạy và tăng cường tính tự học, tự nghiên cứu của học sinh” - ông Nguyễn Bảo Quốc - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - chia sẻ.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI