TPHCM: Gặp mặt cán bộ cấp cao quân đội nghỉ hưu

21/12/2023 - 21:43

PNO - Chiều tối 21/12, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức gặp mặt cán bộ cấp cao quân đội nghỉ hưu, nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023).

Tại buổi gặp mặt, các tướng lĩnh, sĩ quan quân đội cùng các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, trò chuyện, ôn lại những truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam.

Thiếu tướng Phan Văn Xựng - Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM - cho biết, năm 2023, đơn vị đã kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý hiệu quả các tình huống, không để bị động bất ngờ. Thực hiện tốt Đề án Đổi mới công tác giáo dục chính trị, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đúng, đủ nội dung; thực hành diễn tập bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật; công tác giáo dục, bồi dưỡng, phổ biến, cập nhật kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng được hoàn thành tốt; tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng thanh niên nhập ngũ cao hơn so với năm 2022.

Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các tướng lĩnh quân đội
Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các tướng lĩnh quân đội

Thông tin về tình hình thời sự quốc tế và công tác đối ngoại, phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II - nhận xét, dư luận trong nước và quốc tế đánh giá cao về chuyến thăm Việt Nam mới đây của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chuyến thăm đã củng cố nền tảng quan hệ 2 nước sau 15 năm trở thành đối tác chiến lược toàn diện (2008-2023), nâng cao vị thế của Việt Nam trong quan hệ các nước khác và mở ra nhiều cơ hội hợp tác thực chất. 

Đặc biệt, những thành tựu về đối ngoại thời gian qua cho thấy sự đúng đắn của trường phái ngoại giao “cây tre Việt Nam”, “gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển” mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu từ hội nghị đối ngoại toàn quốc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng (ngày 14/12/2021).

Các tướng lĩnh quân đội cùng các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, ôn lại những truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân
Các tướng lĩnh quân đội, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, ôn lại những truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam

Tại buổi gặp mặt, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM - thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM gửi đến quý mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang, các thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các tướng lĩnh, sĩ quan, chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam những lời tri ân sâu sắc nhất. Những hy sinh to lớn của quý mẹ, của các sĩ quan, chiến sĩ quân đội đã đóng góp cho nền độc lập dân tộc, cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước cũng như TPHCM.

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM - cho biết luôn trân trọng góp ý của các sĩ quan quân đội vì sự phát triển của thành phố
Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM - cho biết luôn trân trọng góp ý của các sĩ quan quân đội vì sự phát triển của thành phố

“Chúng tôi cũng muốn khẳng định với quý mẹ và các đồng chí rằng, Đảng bộ và chính quyền, nhân dân thành phố luôn khắc ghi, cố gắng làm tốt nhất công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội và sẽ nỗ lực, ra sức xây dựng phát triển thành phố xứng đáng với sự hy sinh, đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước. Trong quá trình lãnh đạo, điều hành công việc của thành phố, chúng tôi rất vinh dự đón tiếp các tướng lĩnh, là sĩ quan cấp cao của quân đội, có rất nhiều kinh nghiệm, sau khi nghỉ hưu về sinh sống ở TPHCM.

Chúng tôi ý thức đây là nguồn lực vô cùng quan trọng, rất mong các chú, anh, chị luôn theo dõi và góp ý cho lãnh đạo thành phố, từ công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và mọi mặt đời sống. Chúng tôi luôn trân trọng lắng nghe, tiếp thu và sẽ tổ chức thực hiện các ý kiến góp ý vì sự phát triển của thành phố” - ông Phan Văn Mãi nói.

P.Thanh

 
TIN MỚI