TPHCM chuẩn bị gì cho trẻ trở lại trường an toàn?

29/11/2021 - 17:05

PNO - Ngoài dự thảo kịch bản chống dịch từ nhà trường, vắc xin cũng là một trong những biện pháp nâng cao an toàn cho học sinh khi đi học lại.

 

Các trường học phải có kịch bản chống dịch khi học sinh trở lại trường
Các trường học phải có kịch bản chống dịch khi học sinh trở lại trường

Chiều 29/11, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin phòng, chống COVID-19 ở TPHCM, trước câu hỏi TP đã có sự chuẩn bị như thế nào khi cho trẻ đến trường đi học trở lại, ông Trịnh Duy Trọng – Trưởng phòng Công tác giáo dục tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - cho biết Sở đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch để trẻ trở lại trường an toàn.

Theo đó, các cơ sở giáo dục, trường học phải chuẩn bị cơ sở vật chất kỹ lưỡng, đặc biệt là cơ sở, trường học trước đó được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến, khu cách ly, hay nơi thu dung điều trị COVID-19. Cần xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch để đón học sinh trở lại trường. Các cơ sở này phải đảm bảo an toàn thực hiện các phương án kiểm soát nhiễm khuẩn như xử lý F0, F1.

Các cơ sở, trường học cần có dự thảo kịch bản chống dịch, đảm bảo an toàn khi đón học sinh đầu giờ học, và trả học sinh cho phụ huynh khi tan trường, phải tổ chức diễn tập trước khi thật sự đón học sinh trở lại.

“Bên cạnh đó, tiêm vắc xin là một trong những biện pháp nâng cao an toàn cho học sinh khi các em đi học trở lại. Hiện tại, các quận huyện về cơ bản đã hoàn thành tiêm mũi 2 kể cả tiêm bổ sung mũi 1 cho học sinh. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp hành tiêm vét cho các em còn lại”, ông Trọng cho biết.

Theo ông Trịnh Duy Trọng, trước khi cho học sinh đi học trở lại, nhà trường cũng sẽ tập huấn cho các giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh để đảm bảo các em được an toàn đến trường.

Tính đến ngày 27/11, TPHCM về cơ bản các quận huyện đã hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho trẻ từ 12-17 tuổi với 687.166 trẻ, số lượng trẻ được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 là 494.106 trẻ.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI