TPHCM chưa xác định ngày học sinh trở lại trường

08/11/2021 - 18:25

PNO - Dù đã xây dựng lộ trình dự kiến từ ngày 10/12 học sinh TP.HCM sẽ trở lại trường học, song Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam khẳng định trong buổi làm việc với Ban Văn hoá-Xã hội, HĐND TPHCM chiều 8/11 rằng đây chỉ là kịch bản. Thành phố vẫn chưa xác định thời gian cụ thể học sinh đi học lại.

Báo cáo với Ban Văn hoá- Xã hội, HĐND TPHCM về lộ trình trở lại trường học, Sở GD-ĐT TPHCM dự kiến từ ngày 10/12/2021, học sinh Thành phố sẽ trở lại trường học. Trước đó, ngày 8/12, TP sẽ tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng chống dịch trong tình hình mới; ngày 9/12 họp phụ huynh học sinh.

Trong đó, các cơ sở giáo dục ở cấp độ 1, cấp độ 2 (nguy cơ thấp, trung bình) sẽ dạy học trực tiếp, không tổ chức hoạt động giáo dục ngoài nhà trường; Với địa bàn ở cấp độ 3 (nguy cơ cao) tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến, trên truyền hình, không tổ chức hoạt động ngoài lớp học; Với địa bàn ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình...

Tiêm vắc xin cho học sinh, chuẩn bị cho ngày quay lại học trực tiếp
Tiêm vắc xin cho học sinh, chuẩn bị cho ngày quay lại học trực tiếp

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam nhấn mạnh, rất khó ấn định ngày cụ thể học sinh trở lại trường trong bối cảnh dịch COVID-19 như hiện nay. Ngành giáo dục chỉ xây dựng sẵn về phương án, kế hoạch, tiêu chí đánh giá an toàn trường học ở các bậc học để khi có quyết định thì có thể khởi động ngay, không bị động, lúng túng. Quyết định cuối cùng về thời gian trở lại trường học là của UBND TP.  

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, toàn ngành có 917 trường học được trưng dụng phục vụ nhiệm vụ phòng chống dịch. Đến nay đã có 672 trường được bàn giao, còn lại dự kiến sẽ bàn giao trong tháng 11 này. Trong đó, chủ yếu là các trường phục vụ làm điểm tiêm, riêng Trường THPT Dương Văn Dương là Bệnh viện Dã chiến. 

“Sở GD-ĐT đã tổng hợp báo cáo UBND TP về kinh phí sửa chữa. Khó khăn của các đơn vị sau trưng dụng hiện nay là tiền điện nước trong thời gian sử dụng phòng chống dịch. Theo quy định, chỉ có đơn vị có quyết định của UBND TP mới được chi trả tiền điện nước, còn đơn vị có quyết định của quận, huyện là không được. Sở kiến nghị TP hỗ trợ chi trả chi phí này cho các nhà trường”, ông Lê Hoài Nam nói. 

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, năm học 2021-2022, toàn TP có 2.393 trường học ở các bậc học với tổng số trên 1,69 triệu học sinh, tăng 9.113 học sinh so với năm học trước. Trong đó, tiểu học tăng 17.590 học sinh, THCS và THPT đều giảm. Số phòng học mới trong năm là 801 phòng, tăng thêm 555 phòng so với năm học trước, ít hơn nhiều so với mọi năm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chỗ học cho học sinh toàn TP. 

Hiện tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến ở bậc tiểu học là 98,32%; THCS là 97,9%; THPT là 99,8%; GDTX là 95%. Ngành đã triển khai nhiều giải pháp từ dạy học nhiều giải pháp từ trực tuyến, qua truyền hình, gián tiếp, đảm bảo tất cả học sinh đều tiếp cận được kiến thức.

 

Én Bông 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI