TPHCM "chốt" phương án đưa đón cán bộ từ Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu từ 1/7

27/06/2025 - 21:56

PNO - Từ ngày 1/7, TPHCM triển khai xe đưa đón cán bộ từ Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu với lịch trình cụ thể, hỗ trợ công chức làm việc tại các cơ quan nhà nước.

TPHCM sẽ chính thức triển khai phương án đưa đón cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu đến TPHCM làm việc từ ngày 1/7/2025. Đây là một trong những giải pháp nhằm hỗ trợ đội ngũ cán bộ sau sáp nhập hành chính, đảm bảo hoạt động cơ quan nhà nước diễn ra thông suốt.

TPHCM bố trí 6 chuyến xe mỗi ngày từ 2 tỉnh lân cận, khởi hành từ sáng sớm, nhằm đảm bảo đội ngũ cán bộ kịp thời đến nơi làm việc sau sáp nhập hành chính - Ảnh: Thanh Tâm
TPHCM bố trí 6 chuyến xe mỗi ngày từ 2 tỉnh lân cận, khởi hành từ sáng sớm, nhằm đảm bảo đội ngũ cán bộ kịp thời đến nơi làm việc sau sáp nhập hành chính - Ảnh: Thanh Tâm

Theo kế hoạch của Sở Xây dựng TPHCM, chuyến xe đầu tiên từ Bình Dương sẽ khởi hành lúc 5g30 sáng tại Trung tâm Hành chính tỉnh, điểm cuối là Bến xe buýt Sài Gòn (quận 1). Tuyến dài khoảng 41km, khai thác 6 chuyến đi và 6 chuyến về mỗi ngày, bằng xe chất lượng cao.

Tuyến từ Bà Rịa – Vũng Tàu xuất phát sớm hơn, lúc 5g10 sáng, di chuyển hơn 77km, mất khoảng 2 giờ 10 phút qua địa phận Đồng Nai, kết nối bằng cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và Quốc lộ 51. Mỗi chiều cũng có 6 chuyến cố định, chuyến muộn nhất từ TPHCM về lúc 17g40.

Ngoài các chuyến cố định hàng ngày, TPHCM còn bố trí thêm chuyến xe vào cuối tuần để phục vụ nhu cầu công tác, di chuyển định kỳ của cán bộ giữa trung tâm hành chính thành phố và 2 tỉnh lân cận.

Trong giai đoạn đầu (từ tháng 7 đến hết năm 2025), phương án vận chuyển sẽ được thực hiện linh hoạt, dựa trên nhu cầu thực tế, với kinh phí vận hành khoảng 1,3 tỉ đồng/tháng, từ nguồn ngân sách hỗ trợ vận tải công cộng đã được phân bổ. Từ năm 2026, TPHCM sẽ nghiên cứu chuyển sang hình thức đặt hàng hoặc đấu thầu dịch vụ vận tải.

Khảo sát từ hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức tại các địa phương cho thấy có đến 83% có nhu cầu đi về trong ngày. Đây là cơ sở quan trọng để thành phố xây dựng và điều chỉnh kế hoạch phù hợp với thực tế.

Liên quan đến chính sách hỗ trợ chỗ ở, UBND TPHCM cũng vừa kiến nghị Bộ Xây dựng mở rộng nhóm đối tượng được bố trí nhà ở công vụ sau khi sáp nhập tỉnh, thành. Theo quy định hiện hành, nhiều cán bộ điều động nội bộ không đủ điều kiện được cấp nhà công vụ do không có hoặc có hệ số phụ cấp chức vụ dưới 0,7. TPHCM đề xuất bổ sung các tiêu chí về diện tích, trang thiết bị nội thất và đối tượng thụ hưởng nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho cán bộ nhận nhiệm vụ tại địa phương mới.

Thanh Tâm

 
TIN MỚI