TPHCM: Bệnh nhân sau khi xuất viện có thể gửi sự bức xúc hoặc hài lòng đến Sở Y tế

12/04/2022 - 17:56

PNO - Sở Y tế TPHCM sẽ tổ chức gặp gỡ, trao đổi trực tuyến bằng những phương tiện thuận tiện nhất cho người dân có thể dễ dàng tham gia.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng vừa ban hành kế hoạch triển khai chưong trình “Lắng nghe và ghi nhận những góp ý của người bệnh sau thời gian nằm viện”.

Mục tiêu của kế hoạch là nhằm tạo thêm kênh phản ánh cho người dân dưới hình thức phỏng vấn trực tuyến do chính Sở Y tế thực hiện về các vấn đề liên quan chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh mà người dân từng sử dụng tại các bệnh viện trên địa bàn TPHCM.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa 

Kế hoạch sẽ triển khai ghi nhận ý kiến và các nội dung phản ánh của người bệnh. Từ đó, có thể giới thiệu, nhân rộng những cách làm hay được người dân khen tặng, đồng thời, chuyển tải những ý kiến không hài lòng, bức xúc và những góp ý của người dân đến lãnh đạo các bệnh viện để chủ động rà soát, cải tiến nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Sở Y tế TPHCM sẽ tổ chức gặp gỡ, trao đổi trực tuyến bằng những phương tiện thuận tiện nhất cho người dân có thể dễ dàng tham gia. Thuận lợi cả về địa điểm, giờ giấc và thời gian gặp gỡ.

Phỏng vấn bằng câu hỏi mở, dễ hiểu, ghi lại trung thực tất cả ý kiến góp ý của người dân. Bảo đảm tính khách quan khi tổ chức gặp gỡ và phỏng vấn, giữ bí mật thông tin về người được phỏng vấn nếu họ yêu cầu.

Như đã nêu, đối tượng gặp gỡ và phỏng vấn là người bệnh hoặc thân nhân người bệnh đã xuất viện về nhà có thời gian nằm viện tối thiểu từ 5 ngày, thời gian xuất viện trong vòng 1-3 tuần tính đến ngày được phỏng vấn. Phỏng vấn được tiến hành qua zoom, link tham gia sẽ được gửi đến người tham gia khảo sát trước ngày thực hiện khảo sát.

Chương trình “Lắng nghe và ghi nhận những góp ý của người bệnh sau thời gian nằm viện” là chuỗi hoạt động song song và tiếp theo các hoạt động khảo sát ý kiến của người bệnh đã triển khai từ lâu. Có thể kể đến như phiếu khảo sát hài lòng của người bệnh, ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng khi người bệnh đến khám bệnh tại các bệnh viện.

Hoạt động phỏng vấn, đối thoại trực tiếp với người bệnh sau khi đã hoàn tất thời gian nằm viện điều trị là một hoạt động mới và thiết thực giúp Sở Y tế TPHCM. Qua đó, có thêm nhiều thông tin được phản ánh trực tiếp từ người dân về chất lượng phục vụ của các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố, làm tăng sự hài lòng của người dân khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ do ngành y tế cung ứng.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI