TPHCM: 5 năm, hỗ trợ hơn 4.800 ca tự nguyện triệt sản

12/04/2021 - 19:25

PNO - Hơn 226 tỷ đồng là số tiền chi thực hiện chính sách dân số của TPHCM trong 5 năm, từ 2016-2020, theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM.

Cũng theo báo cáo của sở này, thành phố có hơn 4.800 trường hợp tự nguyện triệt sản được hỗ trợ từ ngân sách với số tiền 5,28 tỷ đồng. Vì triệt sản là biện pháp tránh thai vĩnh viễn, nên việc bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu vận động rất khó khăn. Đối tượng tự nguyện triệt sản đa số là người lao động tự do, người nghèo không có điều kiện tham gia bảo hiểm xã hội và việc họ phải nghỉ lao động phục hồi sức khỏe sau triệt sản sẽ gặp phải khó khăn trong cuộc sống. Vì thế, thành phố đã động viên, khuyến khích bằng cách hỗ trợ cho các đối tượng này.

Ảnh minh họa

Dù việc thực hiện chính sách dân số 2016-2020 trên địa bàn TPHCM đạt kết quả tốt, nhưng vẫn chưa bền vững. Kết quả tổng điều tra cho thấy, tổng tỷ suất sinh tại TPHCM là 1,39 con, rất thấp so với mức sinh thay thế của cả nước là 2,09 con. Thành phố xếp trong nhóm 21 tỉnh, thành có mức sinh thấp. Trong điều kiện kinh tế tiếp tục tăng trưởng, tốc độ đô thị hóa cao, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, mức sinh thấp kéo dài sẽ để lại nhiều hệ lụy như tốc độ già hóa dân số nhanh, thiếu hụt nguồn lao động, ảnh hưởng đến an sinh xã hội...

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI