TP.HCM ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giao thông, y tế, cấp thoát nước từ năm 2020

12/10/2019 - 14:56

PNO - UBND TP.HCM cho biết đã giao Sở TT-TT tiếp nhận tất cả ý kiến của các nhà khoa học, doanh nghiệp, trường học, bệnh viện trong quá trình triển khai chương trình “Xây dựng hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo (AI) giai đoạn 2020 - 2025”.

TP.HCM ung dung tri tue nhan tao trong giao thong, y te, cap thoat nuoc tu nam 2020
TP.HCM sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giao thông, y tế, thoát nước vào năm 2020

Theo UBND TP.HCM,  từ năm 2020 đến năm 2025 sẽ ưu tiên bố trí kinh phí cho công tác đào tạo, nghiên cứu, triển khai các giải pháp có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác quản lý, điều hành tại các sở, ban, ngành, quận, huyện gắn với chương trình xây dựng Chính phủ điện tử và Đề án đô thị thông minh.

Trong đó, một số lĩnh vực cần ứng dụng trí tuệ nhân tạo cũng sẽ được triển khai ngay trong năm 2020 là giao thông vận tải, y tế, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, môi trường, cấp thoát nước, điện lực.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng cho biết sẽ sớm phát động cuộc thi nhằm phát hiện, chọn lựa được các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực quản lý, sản xuất, điều hành có hàm lượng chất xám cao, đem lại hiệu quả kinh tế, hiệu quả đầu tư và lợi ích cộng đồng.

L.B.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI