TP.HCM triển khai hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

13/05/2022 - 09:30

PNO - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM có văn bản hướng dẫn các nội dung chi tiết liên quan đến việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ).

Đối tượng áp dụng là NLĐ có quan hệ lao động, đang ở thuê, trọ, làm việc tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh trên địa bàn thành phố… có đề nghị được hỗ trợ. Trường hợp NLĐ làm việc theo hợp đồng lao động cho nhiều người sử dụng lao động thì được hỗ trợ tại nơi tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc. Mỗi đối tượng được hỗ trợ một lần trong một tháng và không quá ba tháng.

NLĐ sẽ được hỗ trợ khi hội đủ các điều kiện ở thuê, trọ trong khoảng thời gian từ ngày 1/2 đến 30/6, có hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn từ một tháng trở lên được giao kết và bắt đầu thực hiện trước ngày 1/4, đang tham gia BHXH bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm doanh nghiệp lập danh sách đề nghị hỗ trợ. Trường hợp không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc thì phải có tên trong danh sách trả lương của doanh nghiệp của tháng liền kề trước thời điểm lập danh sách. 

Mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người/tháng. Đối với chính sách hỗ trợ NLĐ quay trở lại thị trường lao động, các điều kiện cũng tương tự như trên và có mức hỗ trợ là 1.000.000 đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa ba tháng. 

Những doanh nghiệp có trụ sở chính, có chi nhánh hoặc văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trên địa bàn TP.HCM nộp hồ sơ tại UBND quận, huyện nơi doanh nghiệp đăng ký tham gia BHXH cho NLĐ.

Quốc Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI