TP.HCM tăng cường biện pháp an toàn trước khi đón học sinh tựu trường

28/08/2020 - 16:54

PNO - Sở GD-ĐT TP.HCM khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học (không bắt buộc); tăng cường tập thể dục thể thao; không đưa tay lên mắt, mũi, miệng, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng.

Nhiều phụ huynh, đặc biệt là những phụ huynh có con năm nay vào lớp Một khá lo lắng về tình hình dịch bệnh COVID-19 khi con em mình chuẩn bị tựu trường vào  ngày 1/9 tới. Tuy nhiên, các trường tại TP.HCM cho biết đã có phương án chuẩn bị để đón các em vào học an toàn.

Trường Tiểu học Lê Đức Thọ - Gò Vấp vững tin phòng chống dịch cho học sinh vào năm học mới
Trường tiểu học Lê Đức Thọ - Q.Gò Vấp chuẩn bị các điều kiện an toàn đón học sinh tựu trường - Ảnh Hoàng Nhung

Thầy Dương Trần Bình, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp), cho biết, trên tinh thần ngày 1/9 học sinh tựu trường và ngày 5/9 khai giảng năm học mới, trường tổ chức tổng vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước khi đón học sinh tới trường. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vệ sinh phục vụ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong trường như nơi rửa tay, dung dịch sát khuẩn, xà phòng...

Nhà trường yêu cầu học sinh trên đường đến trường và từ trường về nhà thường xuyên phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Khi học sinh đến trường, nhà trường sẽ đo thân nhiệt, sát khuẩn tay mới được vào trường. Đồng thời, nhà trường cũng yêu cầu phụ huynh phối hợp không được đưa trẻ tới những nơi có vùng dịch hoặc đi từ vùng dịch về phải khai báo y tế để có những biện pháp hỗ trợ, cách ly kịp thời.

"Khi học sinh học bán trú ở trường, nhà trường sẽ đo thân nhiệt 3 lần: đầu giờ vào trường, giữa giờ và cuối giờ. Khi trẻ có biểu hiện sốt, thân nhiệt không đảm bảo chỉ số an toàn, nhà trường sẽ liên lạc với phụ huynh đón bé về chăm sóc. Hiện, nhà trường cũng bố trí một phòng giống phòng cách ly để chăm sóc khi có trẻ sốt. Vào cuối giờ học hoặc đầu giờ học tiếp theo, nhà trường đều vệ sinh khử khuẩn bằng CloraminB cho tất cả các lớp học, lau chùi cầu thang, bàn ghế học sinh", thầy Bình cho hay.

Sau khi tựu trường, thầy cô và học sinh có 3 ngày thực hiện những hướng dẫn về phương pháp chống dịch. Ngoài việc sinh hoạt như các khối khác, học sinh lớp 1 sẽ được hướng dẫn kỹ hơn, chi tiết hơn. 

Trường Tiểu học Lê Đức Thọ - Gò Vấp vững tin phòng chống dịch cho học sinh vào năm học mới
Học sinh được đo thân nhiệt đầu mỗi buổi học, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn - Ảnh Hoàng Nhung

Cô Phạm Thị Thanh Tú, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thực hành (Trường Đại học Sài Gòn), quận 3, cho biết, toàn trường chỉ có 300 học sinh, với 6 lớp 1 vừa mới tuyển sinh năm nay, trung bình trường chỉ có 30-35 học sinh/lớp, mỗi học sinh ngồi một bàn. Do vậy, việc giãn cách với các em rất tốt. 

Với việc có cho học sinh học bán trú hay không, cô Tú cho biết, nếu không có gì thay đổi nhà trường vẫn cho học sinh học bán trú và thực hiện khử khuẩn thường xuyên trường lớp, cầu thang, nắm cửa và bàn ghế, đo thân nhiệt. 

Về vần đề đón học sinh tựu trường và khai giảng năm học 2020-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn. Trong hướng dẫn mới nhất ngày 28/8, sở yêu cầu đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh: Nếu bị sốt, ho, khó thở thì không đến trường, đồng thời liên hệ ngay với trung tâm y tế gần nhất để được hướng dẫn thăm khám kịp thời và báo cho nhà trường. 

Khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học (không bắt buộc); tăng cường tập thể dục thể thao; không đưa tay lên mắt, mũi, miệng, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng.

Thực hiện khai báo y tế toàn dân qua phần mềm nCovi và cài đặt phần mềm Bluezone. Khuyến khích mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên sử dụng bình hoặc chai nước uống cá nhân, thực hiện đeo khẩu trang khi đến trường, khi tham gia giao thông, nơi công cộng và trong giờ ra chơi tại trường...

Hoàng Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI