TP.HCM sẽ điều khiển giao thông bằng công nghệ thông minh

02/09/2014 - 14:07

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa đồng ý cho phép Sở GTVT phối hợp cùng tập đoàn Siemens nghiên cứu khả năng áp dụng mô hình giao thông tích hợp với các cơ sở hạ tầng và công nghệ giao thông thông minh.

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM se dieu khien giao thong bang cong nghe thong minh

Công nghệ thu phí tự động ERP đã áp dụng ở nhiều nước

Theo đề xuất của tập đoàn này, để quản lý giao thông thành phố trong tương lai, cần áp dụng hệ thống quản lý tích hợp dựa trên nền tảng công nghệ giao thông thông minh (ITS - lntelligent Transport System).

Siemens đã đề xuất nghiên cứu các công nghệ mới như xây dựng trung tâm điều khiển giao thông tích hợp với hệ thống camera giám sát và đầu dò cảm biến để quản lý toàn bộ các tuyến đường, kết nối với cả hệ thống metro của thành phố sẽ được vận hành trong tương lai.

Đồng thời, áp dụng công nghệ thu phí không dừng (bán vé/thu phí tự động) với các phương tiện giao thông phải thu phí và được kết nối đến các dịch vụ của xe buýt và metro.

Thời gian qua, TP.HCM đã áp dụng một số công cụ quản lý giao thông thông minh như hệ thống camera quan sát, bảng thông tin điện tử tại một số tuyến đường lớn như Trần Hưng Đạo, Trường Chinh… Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu quản lý giao thông trong tương lai cần áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại hơn.

Năm 2010, Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong (ITD group) đã đề xuất phương án hạn chế phương tiện ôtô lưu thông vào khu vực trung tâm thành phố.

Đề án này cũng áp dụng công nghệ thông minh là công nghệ thu phí điện tử (ERP) theo mô hình của Singapore.

Tuy nhiên, cho đến hiện nay đề án này vẫn chưa được triển khai do vấp phải nhiều ý kiến phản đối.

Phan Đan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI