TP.HCM lắp đặt hơn 300 camera trực tuyến giao thông

05/03/2017 - 12:19

PNO - Sở GTVT TP.HCM vừa nâng cấp hệ thống Cổng thông tin giao thông TPHCM với các tính năng mới bổ sung với tổng số lượng camera online lên hơn 300.

Ngày 5/3, Sở GTVT TP.HCM cho biết vừa nâng cấp version 3.1.0 của Cổng thông tin giao thông TP.HCM với các tính năng mới bổ sung như cập nhật camera các khu vực công trường thi công như cầu Nhị Thiên Đường (quận 8), nút giao An Sương (quận 12 giao với huyện Hóc Môn), khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), ngã tư Gò Mây (quận Bình Tân)... 

Qua đó, hệ thống cổng thông tin giao thông sẽ có tổng số lượng camera online lên hơn 300 cam.Theo Sở GTVT, người dân chỉ cần vào website: http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn hoặc tải ứng dựng trên hệ điều hành IOS hay Android về điện thoại để cày đặt.

TP.HCM lap dat hon 300 camera truc tuyen giao thong
Ngoài thông báo những điểm kẹt xe, cổng thông tin giao thông còn có nhiều tiện ích khác như chỉ rõ các trạm xăng, bệnh viện, bãi giữ xe, nhà vệ sinh công cộng…để người dân biết và đi đến thuận tiện.

Sau đó, người dùng đồng ý cho phép nhận thông báo từ ứng dụng thì các thông tin giao thông về phân luồng giao thông, điều chỉnh giao thông và các thông tin chuyên ngành khác từ Sở GTVT sẽ báo về điện thoại.

Ngoài ra, dữ liệu tốc độ giao thông theo thời gian thực được nâng cao mức độ chính xác với hơn 10.000 GPS phương tiện được tiếp nhận và xử lý từ Tổng cục đường bộ Việt Nam. Lưu lại các camera quan tâm bằng cách chọn biểu tượng quan tâm. Lưu lại các vị trí quan tâm với mục đích tìm đường đi đến vị trí quan tâm một cách dễ dàng.

Trước đó, ngày 19/1 vừa qua, Sở GTVT TP.HCM tổ chức buổi công bố đưa vào sử dụng Cổng thông tin giao thông TP.HCM trên nền bản đồ số trực tuyến thông qua website tại địa chỉ giaothong.hochiminhcity.gov.vn và ứng dụng trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android (Ứng dụng TTGT TP.HCM).

Ngay từ lúc ra mắt, Cổng hoạt động liên tục 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần để phục vụ người dân Thành phố. Để biết tình trạng giao thông hiện tại trên địa bàn TP, các điểm kẹt xe, ùn tắc giao thông người dân chỉ cần vào website này, màn hình sẽ hiển thị bản đồ giao thông thành phố, trong đó có các thông tin về cảnh báo kẹt xe ở những tuyến đường cụ thể.

Đoạn đường nào đang kẹt xe sẽ hiển thị màu đó với chú thích tốc độ lưu thông dưới 5km/h. Các điểm thông thoáng hiển thị màu xanh, tốc độ lưu thông dưới 10km/h. Những thông tin về tình hình giao thông sẽ được cập nhật từng giây.

Đặc biệt, hệ thống camera trực tuyến trên bản đồ sẽ nhận diện tình trạng giao thông thực tế, giúp người dân lựa chọn phương án lưu thông cho phù hợp.

Ngoài thông báo những điểm kẹt xe, cổng thông tin giao thông còn có nhiều tiện ích khác như chỉ rõ các trạm xăng, bệnh viện, bãi giữ xe, nhà vệ sinh công cộng…để người dân biết và đi đến thuận tiện.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI