TP.HCM: Hỗ trợ 51.520 bộ sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 cho các trường công lập

02/03/2022 - 20:21

PNO - 51.520 bộ sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 sẽ được cấp cho các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn thành phố thông qua Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức, 21 quận, huyện.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản về việc phân bổ bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho trường công lập (đợt 1) năm học 2021-2022.

Sở GD-ĐT TPHCM quy định, bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cấp cho cơ sở giáo dục công lập để thực hiện xét nghiệm tầm soát ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 (là người có ít nhất 2 trong số các biểu hiện lâm sàng: sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác; giảm hoặc mất khứu giác; đau, nhức đầu; tiêu chảy; khó thở; viêm đường hô hấp hoặc có yếu tố dịch tễ) khi dạy học trực tiếp.

51.520 bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARC-CoV-2 sẽ được TP.HCM cấp cho các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn thành phố
51.520 bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 sẽ được TP.HCM cấp cho các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn thành phố

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu, Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và các quận huyện tiếp nhận bộ sinh phẩm và phân bổ về các trường công lập trên địa bàn theo số lượng đợt 1 là: Cấp mỗi cơ sở giáo dục công lập nhận 1 hộp (20 bộ sinh phẩm). Cấp bổ sung khi các cơ sở giáo dục công lập sử dụng hết số lượng bộ sinh phẩm đã được cấp.

Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và các quận, huyện có vai trò giám sát việc sử dụng đúng mục đích, điều phối giữa các trường, báo cáo việc sử dụng bộ sinh phẩm về Sở GD-ĐT TPHCM định kỳ trước ngày 30 hàng tháng và đề nghị cấp bổ sung khi có nhu cầu.

Đây là lần đầu tiên TPHCM chính thức hỗ trợ bộ kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn TP kể từ khi TP dạy học trực tiếp vào đầu tháng 12/2021. 

Với số kit xét nghiệm này, các trường sẽ thực hiện tầm soát F0, còn kit xét nghiệm tầm soát F1 và các ca có dấu hiệu nghi nhiễm (nếu có) trong lớp có F0 sẽ do y tế địa phương hỗ trợ.

Tấn Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI