TP.HCM chính thức mở cửa Đường hoa Nguyễn Huệ

28/01/2014 - 21:55

PNO - PNO - Tối 28/1, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ - 2014 chủ đề “TP.HCM – Thành phố tôi yêu” chính thức khai mạc.

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM chinh thuc mo cua Duong hoa Nguyen Hue

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo TP.HCM và các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cắt băng khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ.

TP.HCM chinh thuc mo cua Duong hoa Nguyen Hue

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu tham quan đường hoa.

Với chủ đề “TP.HCM - Thành phố tôi yêu”, đường hoa năm nay nhằm ca ngợi tính cách đặc trưng của TP.HCM: năng động, sáng tạo, hiện đại, nghĩa tình, có sức thu hút và lan tỏa, vì cả nước, cùng cả nước.

Các phân đoạn và đại cảnh của đường hoa chuyển tải các thông điệp: “Thời gian trôi nhanh như ngựa phi nước đại, hãy tranh thủ tiến bộ khoa học kỹ thuật để vượt lên, phát triển ngang tầm khu vực; hãy chung tay gìn giữ hành tinh xanh trước nguy cơ biến đổi khí hậu”.

TP.HCM chinh thuc mo cua Duong hoa Nguyen Hue

TP.HCM chinh thuc mo cua Duong hoa Nguyen Hue

TP.HCM chinh thuc mo cua Duong hoa Nguyen Hue

 Du xuân trên Đường hoa Nguyễn Huệ.

Đến dự lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ có các vị: Lê Khả Phiêu, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Tổng Bí thư; Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM; các vị lão thành cách mạng; các vị trong Ban Thường vụ Thành ủy, đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể TP.HCM.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2014 được phân thành 7 phân đoạn trang trí tiểu cảnh với từng chủ đề riêng biệt, với 3 ý nghĩa chính gồm: Hội nhập và phát triển (đoạn 1,2,3); Hội tụ nghĩa tình (đoạn 4, 5, 6) và Khát vọng (đoạn 7).

Phân đoạn đầu là đại cảnh “Dòng thời gian” với hình ảnh đàn ngựa dũng mãnh đang tung vó kéo cỗ xe hoa đồng hồ, vượt thời gian, vượt khó khăn tiến lên phía trước. Hai bên lối vào là tiểu cảnh "Khai hội mừng xuân", được cách điệu bằng hai hoa mai khổng lồ như lời chúc Tết gửi đến khách du xuân.

Bên cạnh đó là tiểu cảnh "Đất Phương Nam" là những hình ảnh đậm chất Nam bộ với hàng dừa bằng chất liệu tre đính những trái dừa và những giỏ treo hoa đầy màu sắc.

Khu vực giữa đường Nguyễn Thiệp và Mạc Thị Bưởi là khu trưng bày các chủng loại hoa đặc sắc của Đà Lạt với nét mới là hoa sắp đặt xen kẽ với lá, đá, rơm, cây khô… tạo cảm giác khác biệt với các mảng hoa cùng màu năm trước.

TP.HCM chinh thuc mo cua Duong hoa Nguyen Hue

TP.HCM chinh thuc mo cua Duong hoa Nguyen Hue

TP.HCM chinh thuc mo cua Duong hoa Nguyen Hue

TP.HCM chinh thuc mo cua Duong hoa Nguyen Hue

TP.HCM chinh thuc mo cua Duong hoa Nguyen Hue

Một số phân đoạn, tiểu cảnh Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ.

Tại giao lộ Nguyễn Huệ và Tôn Thất Thiệp, một quả địa cầu trên thảm hoa sắc màu rực rỡ, xung quanh là những chiếc đồng hồ và những bàn tay cách điệu. Tại đây, có nhiều tiểu cảnh, bố trí những tảng đá, đồi núi, cỏ cây hoa lá đan xen nhau tạo nên nét đẹp đặc trưng của vùng cao nguyên.

Bên cạnh đó, nhằm tạo nét mới đầy sáng tạo cho Đường hoa 2014, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) còn tổ chức khu triển lãm nghệ thuật sắp đặt rau củ quả tại Đường hoa với sự tham gia của các khách sạn, nhà hàng thuộc hệ thống Saigontourist và Hội Giao lưu Văn hóa Nhật - Việt.

Bên cạnh Đường hoa Nguyễn Huệ, chương trình Đường đèn Nguyễn Huệ và Trang hoàng mặt phố Tết - trình diễn Doorshows 2014 tại các tuyến đường trung tâm TP cũng mang lại sắc màu lung linh cho TP.HCM trong dịp năm mới.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2014 mở cửa từ nay đến ngày 3/2/2014 (mùng 4 Tết).

Cùng với Đường hoa, hàng loạt các chương trình nghệ thuật như múa lân sư, ca nhạc, biểu diễn trống… sẽ lần lượt diễn ra tại các khách sạn Caravelle, Rex, Majestic, Grand, Continental, Kim Đô, Oscar, Bông Sen, Palace…

Đường Nguyễn Huệ thành phố đi bộ

Theo ban tổ chức, để trang trí đường hoa, có khoảng 100.000 giỏ hoa các loại. Trong đó, 80% nguồn hoa trang trí cho đường hoa được cung cấp bởi Công ty Công viên cây xanh TP.HCM, 20% nguồn hoa cung ứng còn lại được mua từ Đà Lạt, Đồng Tháp.

Trong 7 ngày từ 17 giờ ngày 28 tháng Chạp đến 22 giờ ngày mùng 4 Tết, tạm dừng toàn bộ lưu thông xe cả trên làn ô tô và gắn máy đường Nguyễn Huệ, toàn trục đường này chuyển thành phố đi bộ; tạm dừng toàn bộ lưu thông xe cả trên làn ô tô và gắn máy đường Lê Lợi, đoạn từ đường Pasteur đến đường Đồng Khởi.

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI