Tour du lịch bắn súng: Kiểm lâm nói vi phạm, doanh nghiệp bảo không

05/06/2013 - 18:46

PNO - PNO - Ngày 4/6, ông Phan Thế Đức - Giám đốc điều hành Công ty Huy Khánh, Phó Giám đốc Công ty CP MDQ, cho rằng tất cả trang thiết bị, phương tiện của trò chơi này đều chịu sự quản lý của Bộ Quốc phòng.

 Từ ngày 6/11/2012, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã khảo sát và có công văn xin UBND thành phố cho phép Công ty Huy Khánh và Công ty MDQ đưa vào khai thác tour bắn súng sơn tại khu vực rừng tự nhiên thuộc tiểu khu 63 của khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, đã được chính quyền thành phố đồng ý.

Theo văn bản của Chi cục Kiểm lâm thành phố gửi Sở NN-PTNT ngày 4/4/2013, hoạt động bắn súng sơn diễn ra tại khoảnh rừng tự nhiên, là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã, đang có nguy cơ tuyệt chủng, trong đó có loài vọoc chà vá chân nâu và cu li. Trò chơi này còn sử dụng các phương tiện gây ồn, ô nhiễm môi trường, mang hóa chất độc hại gây tác động tiêu cực lên hệ sinh thái và vi phạm nghiêm trọng luật Bảo vệ và phát triển rừng. Cơ quan xin cấp phép đã không tham vấn ý kiến của cơ quan chức năng thuộc ngành NN&PTNT.

Ngày 4/6, ông Phan Thế Đức - Giám đốc điều hành Công ty Huy Khánh, Phó Giám đốc Công ty CP MDQ, cho rằng tất cả trang thiết bị, phương tiện của trò chơi này đều chịu sự quản lý của Bộ Quốc phòng. Súng sơn thực ra là súng giả, còn đạn có vỏ bằng con nhộng, bên trong có dầu thực vật và chất tạo màu. Diện tích trường bắn chỉ 2.000 m2 được quây lưới, xung quanh không hề có động vật sinh sống, không có cây cổ thụ. Tiếng ồn từ súng và lượng người lên xuống không hề ảnh hưởng đến môi trường sinh sống của voọc chà vá và cu li như phản ánh của Chi cục Kiểm lâm.

Sở NN-PTNT Đà Nẵng đã có văn bản kiến nghị lên UBND TP Đà Nẵng yêu cầu đình chỉ hoạt động của tour du lịch này, nhưng đến nay vẫn chưa có ý kiến trả lời của UBND TP.
 

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI