Tổng thống Mỹ Barack Obama: "Tôi thấy thành phố Hồ Chí Minh đầy năng lượng"

25/05/2016 - 06:30

PNO - 15g55 ngày 24/5, chuyên cơ Air Force One đưa Tổng thống Mỹ Barack Obama đến TP.HCM hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, bắt đầu các hoạt động tại đây.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ra sân bay đón ngài tổng thống.

16g30, phái đoàn Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tới chùa Ngọc Hoàng (Phước Hải Tự). Tại chánh điện, thầy Thích Minh Thông, trụ trì chùa giới thiệu với Tổng thống Barack Obama về lịch sử hình thành ngôi chùa sau đó mời Tổng thống Obama lắng nghe chuông nguyện.

Sau khi tham quan bên trong ngôi chùa được xây dựng từ năm 1892 này, Tổng thống Barack Obama đã đến tham dự cuộc gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại trụ sở Công ty Dreamplex (tòa nhà Miss Áo Dài, Q.1, TP.HCM). Cùng tham dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Tong thong My Barack Obama:
Tổng thống Mỹ Barack Obama giao lưu với đại diện giới doanh nghiệp trẻ Việt Nam

Tổng thống Obama đã tham quan văn phòng khu phức hợp Dreamplex, nơi trưng bày các sản phẩm được sáng tạo bởi các doanh nghiệp trẻ Việt Nam, trò chuyện với những nhà thiết kế. Ông Obama nói: “Tôi vừa tham quan chùa Ngọc Hoàng và giờ tôi đến khu phức hợp Dreamplex. Đây là một minh chứng cho sự phát triển của TP.HCM. TP.HCM là thành phố luôn tôn trọng lịch sử nhưng cũng luôn hướng đến tương lai. Tôi thấy thành phố này đầy năng lượng với rất nhiều cao ốc, cửa hàng. Và ở khu Dreamplex này, nơi biến nhiều ý tưởng thành hiện thực, tôi thấy có rất nhiều sáng kiến”.

Giao lưu với đại diện giới doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam, ông Obama nói: “Chúng ta cần phải tiến lên với TPP để đưa các nền kinh tế chúng ta lại gần nhau, mở rộng các thị trường, không chỉ cho các công ty lớn mà cả các công ty vừa và nhỏ. Thông điệp của tôi là nước Mỹ tin tưởng vào các bạn. Chính các bạn ở đây mới định hình cho tương lai của Việt Nam. Tôi mong muốn được lắng nghe từ các bạn”.

Tổng thống Obama chia sẻ: “TPP đưa 12 nước châu Á Thái Bình Dương gần nhau, tạo ra các tiêu chuẩn mới cho thương mại rất công bằng và bình đẳng, thúc đẩy pháp quyền, quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ môi trường... Việt Nam là một trong những nước được hưởng lợi nhiều nhất. Thị trường Mỹ đã cởi mở hơn nhiều, thị trường các nước cần cởi mở hơn nữa. Chúng tôi muốn dỡ bỏ nhiều rào cản thuế quan. Làm doanh nhân không dễ dàng gì dù ở Mỹ hay Việt Nam. Rất khó để có kỹ năng xây dựng doanh nghiệp. Phụ nữ càng gặp nhiều khó khăn hơn vì định kiến”.

Sáng nay 25/5, Tổng thống Obama dự cuộc giao lưu với các bạn trẻ trong chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á” ở GEM Center (Q.1). Buổi trưa, ông rời TP.HCM đi Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI