Tổng giáo phận TPHCM ngưng cử hành thánh lễ và tất cả sinh hoạt khác

25/03/2020 - 19:32

PNO - Hướng dẫn mục vụ mới nhất của Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng có hiệu lực từ 16g ngày mai 26/3.

Chiều 25/3, Đức Tổng giám mục Tổng giáo phận TPHCM Giuse Nguyễn Năng đã có thư hướng dẫn mục vụ mới nhất gởi đến toàn thể cộng đoàn dân Chúa trước tình hình đại dịch COVID-19.

Theo Đức cha, cùng với cộng đồng, người Công giáo ý thức trách nhiệm bảo vệ sức khỏe và sự sống của tất cả mọi người và theo đề nghị của chính quyền, tất cả các nhà thờ, nhà nguyện của các giáo xứ và dòng tu trong Tổng giáo phận sẽ tạm ngưng cử hành thánh lễ và tất cả các sinh hoạt tôn giáo với sự tham dự của cộng đoàn.

Các linh mục chỉ cử hành thánh lễ hằng ngày một cách riêng tư. Tuy không tổ chức cầu nguyện cộng đoàn, nhưng các nhà thờ vẫn mở cửa để giáo dân đến cầu nguyện riêng.

Thay vì đến nhà thờ, mỗi ngày sẽ có thánh lễ lúc 5g30 và 17g30 được phát trực tiếp và lưu lại trên trang mạng của Tổng giáo phận.

Đối với việc an táng, sẽ chỉ có thánh lễ an táng tại nhà thờ giáo xứ, với sự tham dự của thân nhân họ hàng gần, các linh mục không dâng lễ cầu hồn tại gia đình. Trong mùa dịch, cũng xin hoãn việc cưới hỏi.

Theo Đức cha Nguyễn Năng, đây là một quyết định rất khó khăn, nhất là trong những ngày cao điểm chuẩn bị lễ Phục Sinh. “Chưa bao giờ chúng ta phải ngưng thánh lễ và các buổi cầu nguyện chung như thế này. Tuy nhiên, chúng ta cùng với người dân cả nước cần phải tranh thủ giai đoạn vàng này để khỏi bị vỡ trận trước dịch bệnh”, ông viết.

Việc ngưng các sinh hoạt cộng đồng không chỉ là lo cho sự an toàn bản thân, mà còn là hành vi bác ái và đầy tinh thần trách nhiệm vì chúng ta thuộc về một cộng đồng dân tộc và một cộng đồng nhân loại.

Trước đó, Đức Tổng giám mục đã đưa ra các chỉ dẫn giảm thiểu tối đa sự tập trung đông người trong các sinh hoạt tôn giáo để phòng ngừa sự lây lan. Đến nay thì nạn dịch vẫn tiếp tục lan rộng trên thế giới với tốc độ nhanh và khó lường. Tình hình tại thành phố đang ngày càng nghiêm trọng và bước vào giai đoạn mới.

Quốc Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI