Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Các nhà báo đã đóng góp rất nhiều vào thành công của Đại hội

01/02/2021 - 15:43

PNO - Ngày 1/2, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì buổi họp báo về kết quả Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định Đại hội XIII đã thành công rất tốt đẹp về nội dung, cách thức và cả việc thông qua các Nghị quyết, Đại hội rút ngắn được gần 2 ngày so với kế hoạch. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại cuộc họp báo sau phiên bế mạc Đại hội.XIII
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại cuộc họp báo sau phiên bế mạc Đại hội XIII - Ảnh: Viết Chung

Nhấn mạnh về vai trò của báo chí, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, với đội ngũ báo chí tham gia đưa tin đông đảo, có tâm huyết, có trình độ và nhiệt tình, các nhà báo đã đóng góp rất nhiều vào thành công của Đại hội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ và mong báo chí truyền tải khí thế của Đại hội để tạo bước tiến mới cho Việt Nam, để Việt Nam không thua kém bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

“Chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ, vị thế, uy tín như ngày hôm nay - câu này tôi nói cách đây 3 năm, nay đã được Đại hội thảo luận và đưa vào nghị quyết", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Ông Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
Ông Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cảm ơn báo giới đã đồng hành cùng Đại hội trong suốt 8 ngày làm việc - Ảnh: Thu Hà

Tại cuộc họp báo, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng gửi lời cảm ơn lực lượng phóng viên báo chí đã nỗ lực hết mình, kịp thời đưa tin, tuyên truyền về Đại hội.

Ông cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà báo từ cơ quan thông tấn quốc tế đã đưa thông tin, hình ảnh và thông điệp từ Đại hội ra thế giới. 

Ông Nguyễn Mạnh Hung báo cáo tình hình hoạt động Trung tâm báo chí trong những ngày diễn ra Đại hội XIII
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi họp báo

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội Lê Mạnh Hùng đánh giá, Trung tâm Báo chí được tổ chức và vận hành an toàn, bài bản, toàn diện. Quy chế về hoạt động của Trung tâm Báo chí Đại hội XIII quy định chi tiết, việc phỏng vấn đại biểu đều đăng ký với Trung tâm để có sự điều phối, sắp xếp, giúp tạo thuận lợi cho cả người phỏng vấn và người trả lời phỏng vấn.

Do có quy định đăng ký trước nên các chủ đề, nội dung, nhân vật phỏng vấn không bị trùng lắp, đã đảm bảo đưa được mọi nội dung mà người dân quan tâm đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Nền tảng tư tưởng của Đảng, công tác phòng chống tham nhũng, quốc phòng - an ninh, công tác nhân sự... cũng được phản ánh một cách trung thực, khách quan, sinh động.

Ông Lê Mạnh Hùng cho biết, Trung tâm Báo chí Đại hội đã kịp thời cung cấp tài liệu, các tham luận tại Đại hội cho các phóng viên một cách nhanh chóng, đầy đủ. 17 giờ hàng ngày, sau khi Đại hội kết thúc chương trình làm việc, thông cáo báo chí cũng được chuyển ngay cho các cơ quan báo chí. 

Tại Trung tâm Báo chí trong suốt những ngày diễn ra Đại hội, các nhà báo luôn lạm việc khẩn trương để kịp thời đưa tin thông tin nhanh và chính xác nhất.
Tại Trung tâm Báo chí trong suốt những ngày diễn ra Đại hội, các nhà báo luôn làm việc khẩn trương để kịp thời đưa tin thông tin nhanh và chính xác nhất đến độc giả, khán thính giả. Nhiều nhà báo làm việc tại trung tâm từ 6g đến hơn 20g - Ảnh: Viết Chung
Hơn 500 phóng viên báo chí trong nước và gần 60 nhà báo nước ngoài tác nghiệp tại Đại hội XIII, bên cạnh đó còn có hơn 100 nhà báo đăng ký thông tin trực tuyến
Hơn 500 phóng viên báo chí trong nước và gần 60 nhà báo nước ngoài tác nghiệp tại Đại hội XIII, bên cạnh đó còn có hơn 100 nhà báo trong và ngoài nước đăng ký thông tin trực tuyến - Ảnh: Viết Chung

Diễm Chi

 
TIN MỚI