Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn cán bộ tiêu biểu

29/01/2021 - 18:42

PNO - Ngày 29/1, Đại hội tiếp tục bàn về công tác nhân sự, thảo luận về danh sách các ứng cử viên tham gia vào Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Tại các tổ thảo luận, các đại biểu tiếp tục nghiên cứu về tiêu chuẩn, cơ cấu Ban Chấp hành; nghiên cứu danh sách ứng cử, đề cử và các hồ sơ nhân sự Ban Chấp hành khóa XIII. Sau đó, các đoàn sẽ có báo cáo về danh sách ứng cử, đề cử cho tiểu ban nhân sự.

Trước đó, chiều 28/1, Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua số lượng Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII là 200 đồng chí, gồm 180 đồng chí Uỷ viên chính thức và 20 đồng chí Uỷ viên dự khuyết.

Bên lề Đại hội, nhiều đại biểu bày tỏ niềm hy vọng Đại hội sẽ bầu chọn được những người xứng đáng nhất.

Đại biểu Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái: Ban chấp hành sẽ là những người dám nghĩ, dám làm

 
Ông Đỗ Đức Duy - Bí thư tỉnh ủy Yên Bái trả lời phóng viên bên lề Đại hội

 

Tôi tin Đại hội XIII sẽ lựa chọn được những đảng viên thực sự ưu tú, đại diện cho trí tuệ, tâm huyết của hơn 5 triệu đảng viên cũng như đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân để tham gia vào bộ máy lãnh đạo, đưa đất nước ta phát triển trong giai đoạn tới.

Yếu tố con người luôn là khâu đầu tiên và quyết định thành bại trong mọi việc. Trong công tác Đảng cũng vậy, nên tôi nghĩ, Ban chấp hành mới rất cần những cán bộ có ý chí chiến đấu cao, gương mẫu thực hiện nguyên tắc của Đảng và pháp luật của Nhà nước, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung.

Đại biểu Lê Thị Thu Hồng, tỉnh Bắc Giang: Đó là trách nhiệm của từng đại biểu!

 

 

Với trí tuệ, cái tâm cùng sự công bằng, mỗi đại biểu chúng tôi sẽ lựa chọn đúng nhất những người lãnh đạo đất nước. Đó là trách nhiệm của từng đại biểu bởi chúng tôi không chỉ đại diện cho đoàn mà đại diện cho hơn 5 triệu đảng viên trên cả nước bước vào đại hội. Mỗi đại biểu đã và đang thật cẩn trọng, cân nhắc để bầu chọn những người xứng đáng nhất vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

 

Đại biểu Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn:  Ban chấp hành khóa mới sẽ gồm những người ưu tú nhất

 

 

 

 

Đó không chỉ là niềm tin của riêng cá nhân tôi mà còn là gửi gắm, kỳ vọng của cả 6,3 đoàn viên và 9,9 triệu hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên. Chúng tôi tin Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ sáng suốt lựa chọn đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, bản lĩnh chính trị, uy tín và năng lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập. Đó phải là những người tiêu biểu về năng lực, trình độ và đạo đức trong sáng.

Đại biểu Lữ Ngọc Bình - tỉnh Quảng Ngãi: Khâu chuẩn bị nhân sự đến nay thật sự thận trọng, kỹ càng

Cho dến thời điềm này, các đại biểu đều được thông tin rất đầy đủ về cơ cấu, tiêu chuẩn nhân sự. Công tác chuẩn bị cho nhân sự trình Đại hội XIII đã được Trung ương Đảng khóa XII triển khai từ rất sớm thận trọng, kỹ càng. Việc chuẩn bị nhân sự được Tiểu ban nhân sự tiến hành bài bản, thận trọng, dân chủ, khách quan, tạo ra sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng và sự tin tưởng tuyệt đối của các tầng lớp nhân dân. Ban tổ chức Đại hội đã chuẩn bị rất chu đáo, từng cơ cấu, thành phần đều có những ứng cử viên đều rất xứng đáng. Tôi tin bằng sự sáng suốt của mình, Đại hội sẽ bầu ra một Ban chấp hành mới như kỳ vọng. 

Là một đại biểu chính thức, tôi mong muốn Đại hội sẽ thực sự sáng suốt để lựa chọn được một tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng thật sự đoàn kết, tiêu biểu cho trí tuệ, năng lực và phẩm chất, là đại diện tiêu biểu nhất để thực hiện những trọng trách của Đảng giao cho, là những người luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu..

Công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị rất công phu, bài bản và chặt chẽ, đặc biệt chú trọng về chất lượng trên cơ sở bảo đảm số lượng và cơ cấu hợp lý, nhưng không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn.

Việc chuẩn bị, giới thiệu và bầu cử Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII phải thực sự dân chủ, khách quan, công tâm và đặt lợi ích của quốc gia - dân tộc và của nhân dân lên trên hết, trước hết. Đồng thời, khẳng định quyết tâm chính trị cao trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “lợi ích nhóm”; kiên quyết không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện và không bỏ sót những cán bộ có đức, có tài, có triển vọng phát triển, có tín nhiệm cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân như đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhấn mạnh.

 

Nghi Anh

 

 

 

 

 
TIN MỚI