Tôi nghi ngờ cô gái ấy muốn làm kẻ thứ ba xen giữa vợ chồng mình

12/01/2023 - 19:00

PNO - Thật ra, em đang có những vũ khí bảo vệ gia đình vô cùng lợi hại, mà em không biết tận dụng đấy thôi!

Chị Hạnh Dung kính mến,

Chồng em đẹp trai, có duyên và rất tài năng. Lúc đầu tình cảm bọn em cũng tốt, nhưng từ hồi em đẻ xong một đứa, dáng hơi sồ sề và bận lo con nên chưa kịp ôn lại. Có một cô bé cứ quanh quanh anh, em có cảm giác cô ấy muốn làm người thứ 3.

Em để anh ấy tự quyết định thôi. Nhưng mà em có nên nói chuyện với cô ấy không?

Hà Hương

Cháu Hà Hương thân mến, 

Thời gian sau sinh và nuôi con với nhiều phụ nữ là thời gian hết sức nhạy cảm. Một trong những cảm xúc thường thấy nhất đó là sự mất tự tin vì thay đổi vóc dáng, vì cuộc sống cứ phải quanh quẩn với sữa, tã từ sáng tới chiều, không có sự tiếp xúc với cuộc sống bên ngoài, nhất là khi con trẻ khó nuôi.

Vì quá bận rộn và stress mà kết nối vợ chồng giai đoạn này cũng trở nên lỏng lẻo, làm tăng thêm những nỗi lo lắng, sợ hãi mơ hồ của người mẹ trẻ. Khi thấy giữa mình và chồng không còn mặn nồng, người vợ càng dễ tưởng tượng, suy đoán những điều xấu, những ám ảnh được biết, được nghe từ đâu đó.

Đó đều là những nguyên nhân có thể khiến em nhìn thấy "kẻ thù" trong những người phụ nữ trẻ, tươi xinh bên cạnh chồng em.

Thế nhưng, dù nghi vấn đó của em là đúng hay là sai, thì Hạnh Dung cũng nghĩ rằng việc em tìm gặp cô gái đó, nhất là trong bộ dạng như em tự miêu tả: sồ sề, thiếu chăm sóc, mất tự tin... sẽ chỉ làm cho hình ảnh của em trở nên xấu xí, mà chính em cũng phải nhận thấy. Em có muốn người khác - nhất là, nếu đó là tình địch của mình - nhìn em và thấy em đáng thương hại hay đáng buồn cười hay không?

Còn nếu những nghi ngờ của em là sai, thì em còn trở nên đáng thương và đáng buồn cười hơn. Bị xúc phạm vô cớ, liệu cô gái kia sẽ phản ứng thế nào với em? Em có hình dung ra hay không?

Thật ra, em đang có những vũ khí bảo vệ gia đình vô cùng lợi hại mà em không biết tận dụng đấy thôi. Đầu tiên chính là đứa con. Sau nữa, mọi phụ nữ, sau khi sinh con đầu lòng, trải qua một thời gian hồi phục và được chăm sóc tốt, đều trở nên đẹp đẽ, đằm thắm, hấp dẫn lạ kỳ. Ông bà vẫn nói: "Gái một con trông mòn con mắt" đó thôi. 

Vậy thì, nếu em đã quyết để chồng được tự quyết định, thì hãy vứt bỏ những nghi ngờ ấy, tận dụng những lợi thế của mình để biến mình thành người rất hấp dẫn trong mắt chồng, cho anh ấy được "mòn con mắt", được hãnh diện về vợ và con của mình.

Điều trước tiên cần làm là em hãy quan tâm, chăm sóc bản thân, dành thời gian, sức lực và tiền bạc cho bản thân. Hãy tập tành, chăm sóc da, nuôi dưỡng niềm vui, niềm tin, hạnh phúc được làm vợ, làm mẹ của mình.

Hãy dành thời gian cho việc chăm sóc mối quan hệ của hai vợ chồng. Thay vì lo lắng, nghi ngờ, xét nét, dò hỏi, ghen tuông hay thậm chí tỏ ra bất chấp, thì hãy trò chuyện, chia sẻ, hỏi han, quan tâm và làm cho anh quan tâm đến mình và con. 

Hạnh Dung tin rằng, rồi giai đoạn bối rối, lo lắng, hoang mang này của em sẽ qua, nhất là khi em đi làm trở lại, hòa đồng vào cuộc sống bằng một vóc dáng mới, và niềm hạnh phúc mới của người mẹ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI