Tôi không đủ tự tin trong cuộc tình với anh chàng đẹp trai kém tuổi

18/12/2022 - 12:18

PNO - Coi trọng ngoại hình thường khiến cả nam lẫn nữ trở nên nông cạn. Bởi chúng ta thừa hiểu, để giữ được tình yêu, đòi hỏi nhiều thứ quan trọng hơn.

Thưa chị Hạnh Dung,

Em vừa qua 30 tuổi. Cách đây gần một năm, qua công cụ hẹn hò trên mạng, em đã gặp và yêu anh ấy. Bạn trai kém em 4 tuổi và cũng rất yêu em. Em thật sự rất muốn tiến xa với anh nhưng thú thật là em rất thiếu tự tin trong mối quan hệ này.

Trước hết là vấn đề ngoại hình. Em là một cô gái không quá sắc sảo, gương mặt tạm gọi dễ thương, với vóc dáng trung bình, công việc kế toán viên bình thường. Trong khi anh ấy là một mẫu đàn ông của nhiều cô gái: đẹp trai, cao ráo, ga lăng và thu nhập cao trong ngành truyền thông.

Bình thường, bên nhau rất vui nhưng cứ hễ khuất mặt là em lại lo anh ấy đang làm gì, ở đâu, với ai? Dù biết sự lo lắng của mình rất thái quá, nhưng em không thể dừng suy nghĩ lung tung về người yêu.

Còn nữa, bên nhau rất vui với điều kiện không gian chỉ có hai đứa. Nhưng nếu xuất hiện trước bạn bè, hay ngoài đường phố, em lại rất tự ti khi đi bên cạnh anh. Em luôn có cảm giác mọi người đang nhận xét về sự so le của hai đứa.

Anh ấy luôn giải thích cho em hiểu là anh ấy không quan tâm đến ngoại hình, đồng thời, luôn tỏ ra hết sức chiều chuộng mỗi khi gặp nhau. Anh ấy cũng cho rằng em có tính ghen bóng gió và suy nghĩ phức tạp, cách tốt nhất là tập loại bỏ những điều ấy ra khỏi tâm trí.

Nhưng không thể, càng cố gắng em lại càng bất an. Em bị ám ảnh bởi tất cả chi tiết nhỏ trong mối quan hệ này. Cụ thể, em rất khó chịu khi anh không nhắn tin cho em mỗi giờ. Em tốn thời gian rất lâu để sửa soạn trước khi gặp anh.

Hầu như em cứ để anh đưa ra mọi quyết định vì em luôn sợ mình sẽ lộ ra những cái dở trong suy nghĩ. Và khi cảm thấy vị trí “dưới màu” của mình với bạn trai, em đã thường xuyên cáu giận và bắt đầu cãi nhau với anh rất vô cớ.

Em cảm thấy hết sức hoang mang trong mối quan hệ hiện tại. Điều duy nhất khiến em còn duy trì là vì anh ấy lúc nào cũng nhẫn nhịn và luôn nói yêu em. Em cần làm gì đây, chị Hạnh Dung giúp em với!

Trần Diễm Quỳnh (Nha Trang)

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

 

Diễm Quỳnh dễ thương,

Lời đầu tiên cần thừa nhận là em rất dễ thương và thông minh khi nhận biết rằng sự tự tin rất quan trọng trong một mối quan hệ. Nó tác động đến toàn bộ cuộc sống, cách em cảm nhận về bản thân và quyết định hạnh phúc lâu dài sau này.

Và quả thật, em đang thiếu tự tin với một anh chàng kém tuổi. Điều này khiến em trở nên tiêu cực, không thể cảm nhận được tình yêu và đôi khi đẩy những người quan tâm đến em ra xa.

Trên thực tế, để cải thiện sự tự tin trong một mối quan hệ, em cần tập chấp nhận và cho đi nhiều hơn trong tình yêu. Điều này còn có thể cải thiện tình cảm đôi lứa. Kế đến, nếu em không biết rằng em đáng yêu và xứng đáng được hạnh phúc, được yêu thương, em sẽ không thể duy trì cuộc tình một cách lành mạnh.

Ngoài ra, có rất nhiều khía cạnh em quan tâm để xây dựng sự tự tin. Hãy giữ tinh thần sảng khoái, vui vẻ khi ở bên nhau mà không cần liên tục lo lắng liệu anh ấy có thật sự thích ngoại hình của em hoặc có đang làm những điều không đúng đắn hay không. Thay vào đó, chúng ta tập trung tận hưởng bản thân. Cử chỉ tươi vui bao giờ cũng có lợi trong mọi mối quan hệ.

Đừng sợ người yêu nghĩ mình kém thông minh mà hạn chế đưa ra quan điểm. Em cần cởi mở và trung thực với người bạn đời của mình. Không có lý do gì để em cảm thấy tồi tệ về điều đó. Có khi những nhận xét hoặc hành động cởi mở, trung thực của em sẽ khiến người yêu sẵn sàng thay đổi quan điểm của mình.

Để trở nên tự tin hơn, đồng nghĩa em phải chắc chắn về bản thân, bằng cách mạnh dạn đưa ra quyết định, nhớ rằng không ai hoàn hảo, và vì vậy các lỗi sai là điều bình thường.

Thẳng thắn nói với anh ấy những gì em muốn khi bước vào mối quan hệ nghiêm túc. Thay vì băn khoăn về những chi tiết nhỏ nhặt, như thắc mắc tại sao anh ấy không nhắn tin, không mặc chiếc áo em tặng…, cả hai cần cùng nhau thỏa thuận về những điều nhất định phải tôn trọng, vì đó là mong muốn của người yêu.

Cố gắng đừng ghen tuông em nhé! Điều này giúp em hoàn toàn tự tin trước người yêu, và chắc chắn 100% sẽ đẹp hơn trong mắt họ. Cần gì phải lo lắng nếu anh ấy giúp đỡ một cô đồng nghiệp? Rất có thể anh chỉ tỏ ra tử tế.

Một cách quan trọng khác để thể hiện sự tự tin trong một mối quan hệ, là cho phép người yêu có không gian riêng. Nếu anh ấy muốn đi chơi với bạn bè, dự các buổi tiệc… hãy cứ để anh ấy thoải mái làm điều anh ấy thích.

Đó là thời gian để em tự chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất, nhất là ngủ đủ giấc. Ngược lại, em có thể hẹn bạn đi cà phê, shopping, hay trang điểm thật đậm, và mặc những bộ thời trang em thích.

Tóm lại, tự tin là xác định mình luôn phải là chính mình. Trừ việc cố gắng sửa chữa những khuyết điểm nhất định, đừng bao giờ nghĩ rằng mình phải thay đổi tính cách, suy nghĩ… để có được một mối quan hệ với ai đó.

Cuối cùng, vấn đề ngoại hình có quan trọng không trong một cuộc tình? Tất nhiên rồi! Thế nhưng, quan trọng hóa ngoại hình thường khiến cả nam lẫn nữ trở nên nông cạn. Em thừa hiểu rằng, để giữ được tình yêu, đòi hỏi nhiều thứ còn quan trọng hơn một ngoại hình tuyệt vời mà, đúng không?

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

 

Vậy cái gì quan trọng hơn ngoại hình? Tình yêu chân thành của anh ấy; sự tôn trọng lẫn nhau; kỹ năng giao tiếp; cách chúng ta giải quyết xung đột, bế tắc; chia sẻ những giá trị đạo đức căn bản; phát triển trí tuệ cảm xúc; lòng tốt, sự vị tha và niềm trắc ẩn…

Theo một nghiên cứu, khái niệm “yêu từ cái nhìn đầu tiên” chỉ là một nhầm lẫn giữa tình yêu với sự hấp dẫn nam nữ. Cho dù đối tác có đẹp trai đến đâu, em cũng không thể nào đi bên cạnh mãi được nếu không hợp nhau.

Trong trường hợp của em, nên lắng nghe một khái niệm khác: “Vẻ đẹp nằm trong mắt kẻ tình si”. Môi trường giáo dục và trải nghiệm sống giúp chúng ta định hình về cái đẹp.

Vì vậy, vẻ ngoài dù cũng quan trọng, nhưng không phải là tất cả trong một mối quan hệ em ạ. Một cuộc tình chỉ dựa trên ngoại hình, thường có “ngày hết hạn”. Chúc em tìm thấy và xây đắp được giá trị chung cùng người mình yêu.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(12)
  • Vicky 26-12-2022 13:32:29

    Yêu đương mà áp lực căng thẳng vậy thì mệt lắm. Tốt nhất hãy tìm một người phù hợp mà mình cảm thấy thoải mái khi ở bên họ em ạ!

  • Hang BB 18-12-2022 23:15:28

    Dễ ợt, đi tập gym, tập yoga đi, mỗi ngày bỏ ra 1-2hrs tập trung hoàn toàn vào tập luyện, vừa đẹp vừa khoẻ, lại có nhiều ảnh sống ảo sexy ở phòng tập gửi người yêu. Tâm trí vui tươi, tâm hồn khoáng đạt, ảnh sẽ nhìn em khác. Lỡ mai có hết yêu nhau, ta lại lãi một body đẹp. Cố lên nha!

  • Thiên Trúc 18-12-2022 18:09:21

    Cám ơn chị Hạnh Dung. Đây là điều mà chính em cũng cần nghe: "Tóm lại, tự tin là xác định mình luôn phải là chính mình. Trừ việc cố gắng sửa chữa những khuyết điểm nhất định, đừng bao giờ nghĩ rằng mình phải thay đổi tính cách, suy nghĩ… để có được một mối quan hệ với ai đó".

  • Hoàng Ngọc Hiến 18-12-2022 18:06:14

    Đúng là trong tình yêu còn nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng cho đích đến cuối cùng là hạnh phúc trong hôn nhân em ạ. Đó có thể là tính cách, giá trị yêu thương dành cho nhau.

  • Lê Thị Diễm My 18-12-2022 18:02:50

    Vẻ ngoài có lẽ quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả trong một mối quan hệ. Một mối quan hệ dựa trên ngoại hình thường có "ngày hết hạn". Rất tâm đắc với lời khuyên này của chị Hạnh Dung.

  • Trần Bảo Vân 18-12-2022 17:57:36

    Không ai hoàn hảo trước mắt mọi người và nhất là trước những người mình yêu. Có tuổi sẽ thấy vấn đề mà em đang đau khổ nó nhẹ nhàng hơn...

  • Johnny Hoàng 18-12-2022 17:56:15

    Nếu là tôi, tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến bạn gái lớn tuổi hơn mình để biết hết những khó khăn của người yêu.

  • Trân Phan 18-12-2022 17:54:18

    Sao phải lo nghĩ nhiều, không thích thì chia tay, còn đã yêu thì phải tin nhau. Ai cũng có thời chán nản về ngoại hình như em, nhưng thời gian sẽ cho thấy đó là điều thứ yếu em ơi.

    • Bagia_xitin

      Tôi cũng nghĩ như vậy, nhưng ai cũng phải thừa nhận đó là quãng thời gian rất rất đau khổ hic

  • Xexinso 18-12-2022 17:52:46

    Ca này cũng khó à, vì anh chàng kia chắc cũng chịu nhiều áp lực từ chị gái này hihi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI