Tôi có nên nói với người đàn ông ấy rằng: vợ anh đang cặp bồ với chồng tôi?

15/04/2023 - 09:00

PNO - Giờ em làm một trận tanh bành là em đẩy cô ta xuống vực. Gia đình đó chắc chắn tan vỡ. Còn em được gì?

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em lấy chồng năm 29 tuổi, đến nay là 6 năm, vợ chồng em có 1 cô con gái được 4 tuổi. Mâu thuẫn phát sinh từ khi con gái em mới hơn 1 tuổi, nhưng cả hai đều thống nhất để con lớn thêm một chút rồi tính chuyện chia tay.

Lúc đó, cha chồng em đang bệnh nặng nên tụi em sợ chuyện vợ chồng em đổ vỡ sẽ làm cho ông không qua khỏi. Vì vậy, bề ngoài tụi em cố gắng cư xử bình thường. Sau đó, cha chồng em cũng ra đi.

Em biết từ lâu chồng em đã có người khác nhưng không hiểu sao anh ta không hối thúc việc ly hôn. Mãi đến gần đây em mới biết bồ anh ta đã có chồng, vì vậy họ phải giấu kín mối quan hệ. Em uất ức lắm. Em tính làm một trận tanh bành cho bồ anh ta mất mặt. Cái thể loại đó có bị chồng bỏ cũng đáng.

Gia đình em từ lâu đã không còn gì, em cần gì phải giữ. Hồi trước em còn giữ kẽ vì dù sao anh ta cũng là cha của con mình, cũng là người mình từng yêu thương. Giờ thì khỏi đóng tuồng chi nữa, em chỉ cần sống thật với mình.

Em đã dò được địa chỉ nhà cô ta, biết tên chồng cô ta, biết cô ta cũng có 1 đứa con gái nhỏ. Em định đến gặp chồng cô ta nói hết mọi việc, trưng ra bằng chứng cô ta ngoại tình với chồng em. Mấy hôm nay má chồng em chắc biết em có tâm tư, cứ hỏi thăm, em cũng bất cần, trả lời ngang: “Con sắp bỏ chồng đây”.

Má chồng em nói làm gì cũng phải nghĩ đến con khiến em vô cùng ấm ức: “Sao má không nói vậy với con trai má?”. Em nghĩ con em không cần một người cha tồi tệ. Em phải lột trần bộ mặt anh ta, cho anh ta nếm mùi cay đắng nhục nhã… 

Nhật Lam (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Nhật Lam thân mến, 

Suốt mấy năm nay trong vai diễn vợ chồng êm ấm, có khi nào em nghĩ mình cũng đã thỏa hiệp với chồng trong vụ “diễn tuồng”, hay “vở diễn” đã kéo dài quá lâu đến nỗi đôi khi em coi đó là đời thực?

Dù sao, việc kéo dài “vở diễn” này cũng chỉ khiến em thiệt thòi. Nên em hãy coi vụ phát hiện này là một hồi chuông báo rạp đã vãn tuồng. Hãy chấm dứt việc diễn để thực sự sống cuộc đời mình, đừng tiếc nữa em ạ. 

Vợ chồng em đã không còn tình cảm với nhau, chia tay là giải pháp mang lại tự do, hạnh phúc cho cả hai. Việc chồng em có bồ, bồ của chồng em là ai, nhân thân thế nào, lẽ ra đối với em đã không còn quan trọng nữa.

Nếu em phẫn nộ, hãy dồn uất ức đó lên chồng em. Anh ta là người chủ ý kéo dài mối quan hệ hôn nhân này để “bắt cá hai tay”, che giấu sự vụng trộm. Còn người đàn bà kia biết đâu cũng đang bị lừa, biết đâu cũng chỉ là mối tạm qua ngày.

Giờ em làm một trận tanh bành là em đẩy cô ta xuống vực. Gia đình đó chắc chắn tan vỡ. Còn em được gì? Em không cần phải đột ngột chuyển từ vai vợ hiền sang vai người đàn bà ghê gớm. Đừng để mình tối mắt, trở thành độc địa chỉ vì muốn trả thù. Hãy giữ gìn nhân cách, lòng tự tôn của mình, cư xử một cách đàng hoàng, em ạ. 

Đã quyết chia tay, em hãy tập trung chuẩn bị: tài sản, tiền bạc, con cái, công việc… Đó là những thứ cần để giúp người phụ nữ bước qua đổ vỡ hôn nhân, đứng thẳng và bước tiếp. Con gái em là rất quan trọng, em hãy giữ gìn hình ảnh của mình trong mắt con, để con vẫn được lớn lên với sự bình yên bên mẹ.

Với gia đình bên chồng, năm xưa em đã nén lòng cho một việc nghĩa, bây giờ cũng không nên cay độc, phá nát những ngày cuối. Một cuộc chia tay có văn hóa, ra đi đường hoàng vẫn tốt hơn, vẫn để cho người ta phải nuối tiếc mình, phải không em? Chúc em tỉnh táo quyết định.

Hạnh Dung

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

 

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Trần Hiền (Quận Bình Thạnh, TPHCM): Về thu xếp lại… 

Khi đọc thư bạn, việc đầu tiên tôi nghĩ đến là kéo qua nhà người đàn bà kia quậy một trận cho hả dạ. Nhưng rồi sau đó thì sao nữa? Có thể người đàn bà kia sẽ rất ê chề, gia đình cô ta tan nát, nhưng bạn có được gì không, có giữ được mái ấm đã tan vỡ từ lâu?

Điều quan trọng nhất bây giờ là bạn cố gắng thu xếp lại đời mình. Kéo dài những ngày như hiện tại sẽ vô cùng mệt mỏi. Đừng quên rằng bạn còn trẻ, bao cuộc vui đang chờ bạn phía trước.

Tôi cũng từng ly hôn sau hơn 20 năm chung sống. Khi cảm thấy đời sống hôn nhân đi vào bế tắc, tôi tập trung vào bản thân và các con. Tôi tự hỏi xem mình sẽ sống tiếp ra sao, các con có bị xáo trộn gì không, thu nhập ảnh hưởng thế nào… Hầu như tôi không suy nghĩ gì thêm. Mong bạn sớm bình yên. 

Hoàng Hà (Quận Phú Nhuận, TPHCM): Hãy kiểm soát bản thân

Đọc thư bạn, tôi cũng ấm ức theo. Có lẽ vì đang qua lại với người đã kết hôn nên chồng bạn mới không ly hôn, xem đó như một kiểu che mắt thiên hạ. Thật đúng là muốn tung hê quá, phải không bạn?

Tôi nhớ có lần mình xem một bộ phim của Trung Quốc về đề tài gia đình. Nữ chính của phim đã lao vào văn phòng công ty, đánh chửi một nữ nhân viên trẻ đẹp vì nghi cô ấy ngoại tình với chồng mình. Sau đó, cả hai vợ chồng bẽ mặt và không biết phải xin lỗi mọi người thế nào.

Tôi vẫn tin rằng chuyện nhà mình thì mình nên tự giải quyết, nếu làm lớn chuyện chỉ thêm tổn thương cho nhiều người mà cũng không giải quyết được vấn đề. Thôi thì bạn nên mạnh mẽ quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân chỉ còn là vỏ bọc này. Đừng quên ta chỉ có thể kiểm soát chính mình chứ không thể kiểm soát được mọi thứ.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI