Tổ trưởng môn lý Trường THPT Gò Vấp đưa đề thi lên Facebook: Không được phép dù với lý do gì

20/12/2019 - 16:11

PNO - Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM khẳng định: thầy giáo Trường THPT Gò Vấp đưa đề kiểm tra lên Facebook với bất kỳ lý do gì cũng không được phép.

Trao đổi với báo chí bên lề hội thảo Giáo dục thông minh tại TP.HCM vào sáng 20/12, ông Hiếu cho biết, ngay khi nắm được thông tin từ báo chí, Sở GD-ĐT TP.HCM đã chỉ đạo trường xử lý sự việc. Báo cáo từ trường cho thấy đề không bị lộ, bài làm đã được chấm và kết quả tương thích với năng lực của mỗi em trong quá trình học tập.

“Việc giáo viên tổ trưởng môn lý đưa đề và đáp án lên mạng dù vì mục đích gì cũng không được phép. Việc làm này khá nguy hiểm, Facebook của thầy có thể bị hack và nhiều người có thể vào xem được”, ông Hiếu khẳng định.

Ông Hiếu cũng nhắc nhở các trường cần phải rút kinh nghiệm để việc kiểm tra, đánh giá không xảy ra sự cố, không gây hoang mang cho học sinh, đảm bảo sự công bằng, khách quan trong quá trình thực hiện.

Theo ông Hiếu, đây là bài kiểm tra chung cuối học kỳ của trường, thực hiện dựa trên quy chế của trường. Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường xây dựng quy chế kiểm tra, đánh giá. Hiệu trưởng sẽ toàn quyền quyết định việc thực hiện dựa trên điều lệ, quy chế tổ chức thi cử của nhà trường. Việc ra đề, bảo quản đề như thế đã được quy định cụ thể tại quy chế tổ chức kiểm tra đánh giá của nhà trường.

To truong mon ly Truong THPT Go Vap dua de thi len Facebook: Khong duoc phep du voi ly do gi
Đề thi và đáp án được đưa lên trang Facebook của thầy tổ trưởng môn lý Trường THPT Gò Vấp

Trước đó, Báo Phụ Nữ TP.HCM có đưa tin, sáng 17/12, toàn bộ học sinh khối 12 Trường THPT Gò Vấp làm bài kiểm tra cuối học kỳ I môn vật lý. Trên mạng xã hội lan truyền thông tin đề và đáp án bài kiểm tra môn vật lý của trường đã được đăng trên trang Facebook trước giờ thi bởi chính thầy tổ trưởng tổ vật lý. Thông tin hiển thị từ ảnh chụp màn hình Facebook của thầy cho thấy nội dung đã đăng từ trước khi thi mấy tiếng đồng hồ.

Nhà trường lý giải rằng thầy N. có đưa đề thi và đáp án lên trang cá nhân trước giờ làm bài kiểm tra nhưng để chế độ chỉ một mình thầy theo dõi. Sau khi kết thúc giờ thi, thầy mới bật chế độ công khai nhiều người có thể xem được.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI