Tổ chức nhiều đợt đưa trẻ ở chùa Bồ Đề về các trung tâm

22/08/2014 - 14:10

PNO - PNO - Sáng nay (22/8), Sở LĐ-TB&XH thành phố Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa trẻ em tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên) về các trung tâm bảo trợ xã hội.

To chuc nhieu dot dua tre o chua Bo De ve cac trung tam
Bên ngoài cổng chùa Bồ Đề

To chuc nhieu dot dua tre o chua Bo De ve cac trung tam

To chuc nhieu dot dua tre o chua Bo De ve cac trung tam
Các bé chuẩn bị hành lý lên xe rời chùa
To chuc nhieu dot dua tre o chua Bo De ve cac trung tam
rời chùa, về các trung tâm bảo trợ xã hội.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Bất, Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội đã tiến hành phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan, xác minh số trẻ và “phân bổ” về các trung tâm.

Dự kiến, trong đợt 1, sẽ đưa 17 trẻ em, 13 người già về Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Thụy An, huyện Ba Vì, trực thuộc sự quản lý của Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội. Riêng 1 cháu nhiễm HIV sẽ được chuyển về Trung tâm bảo trợ xã hội số 2.

“Việc chuyển trẻ em ở chùa Bồ Đề về các trung tâm bảo trợ xã hội cũng là nguyện vọng, đề nghị của chùa Bồ Đề” - ông Bất nói.

Cũng theo ông Bất, việc di chuyển trẻ em và người già trong chùa Bồ Đề được thực hiện theo nhiều đợt. Hiện còn phải chờ sự bàn bạc, thống nhất giữa các bên liên quan và nhà chùa để thống nhất phương án cho các đợt tiếp theo. Đối với những cháu đã xác minh được nhân thân, có địa chỉ cụ thể, cơ quan chức năng sẽ chủ động liên hệ với gia đình để đưa về địa phương.

Các trường hợp gia đình không nhận hoặc không có điều kiện nuôi dưỡng, các cháu nhỏ không có giấy tờ, chưa có giấy khai sinh sẽ được đưa vào các trung tâm. Riêng những cháu có biểu hiện về bệnh tật sẽ được đưa đi khám sức khỏe, chữa bệnh tại các bệnh viện.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội cũng đã có yêu cầu dừng tiếp nhận trẻ em tại chùa Bồ Đề.

Trần Kháng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI