Tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thu hút và thật sự là chỗ dựa tin cậy của chị em

17/07/2019 - 15:38

PNO - Có 11/11 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Thành phố đạt và vượt kế hoạch hàng năm, 4/5 công trình Đại hội đã và đang triển khai thực hiện đúng tiến độ, dự kiến hoàn thành trước kế hoạch.

Sáng 17/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ thành phố lần thứ X (2016-2021).

To chuc Hoi ngay cang vung manh, thu hut va that su la cho dua tin cay cua chi em
 

Trong những năm qua, các cấp Hội đã chủ động đề ra nhiều chương trình hoạt động mang tính sáng tạo nhằm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đề ra các giải pháp hiệu quả để hoàn thành các chỉ tiêu và công trình trọng điểm do Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ thành phố lần X đề ra, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội tại địa phương.

To chuc Hoi ngay cang vung manh, thu hut va that su la cho dua tin cay cua chi em
 

Có 11/11 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Thành phố đạt và vượt kế hoạch hàng năm, 4/5 công trình Đại hội đã và đang triển khai thực hiện đúng tiến độ, dự kiến hoàn thành trước kế hoạch.

Nổi bật là đã xây 409 mái ấm tình thương (đạt 136,33% kế hoạch), trao 1.416 phương tiện làm ăn (đạt 141,6%), trao 27.335/30.000 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (đạt 91,1%/chỉ tiêu cả nhiệm kỳ).

Về việc thực hiện Nghị quyết ĐH Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2017-2022), Hội LHPN các cấp tại TP.HCM đã đạt 6/7 chỉ tiêu kế hoạch hàng năm. Nổi bật là chỉ tiêu chọn lọc, biểu dương, tuyên truyền nhân rộng 3.730 điển hình (867 tập thể, mô hình /cách làm hay, 2.863 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực, trong đó có 243 điển hình là phụ nữ dân tộc, tôn giáo, phụ nữ ngoài Hội), đạt 233,86% so với chỉ tiêu.

To chuc Hoi ngay cang vung manh, thu hut va that su la cho dua tin cay cua chi em
 

Tuy nhiên, việc tập hợp hội viên đạt từ 50% trở lên trên tổng số phụ nữ trong độ tuổi trên địa bàn thì đang gặp khó khăn. Hiện vẫn còn 26 cơ sở Hội đang tìm giải pháp để đạt chỉ tiêu này và dự báo đến cuối nhiệm kỳ sẽ hoàn thành.

Hội nghị đã thông qua báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Thành phố lần thứ X và đề nghị điều chỉnh 2 chỉ tiêu.

Hội nghị đã bầu thay thế, bổ sung bà Đỗ Thị Yến - Chủ tịch Hội LHPN quận Thủ Đức - vào Ban chấp hành Hội LHPN TP.HCM; bầu bà Quách Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội LHPN quận 8 và bà Nguyễn Thị Quyết - Chủ tịch Hội LHPN quận 10 - vào  Ban Thường vụ Hội LHPN TP.HCM, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

To chuc Hoi ngay cang vung manh, thu hut va that su la cho dua tin cay cua chi em
Tặng hoa chúc mừng các chị được bầu vào Ủy viên BCH và Ủy viên BTV Hội LHPN TP.HCM

Tại Hội nghị, bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM - cho biết: “Ban Thường vụ Thành ủy đồng tình và ghi nhận những kết quả đạt được của phong trào phụ nữ và hoạt động Hội LHPN Thành phố trong nửa đầu nhiệm kỳ qua. Với sự năng động, sáng tạo, kiên trì, bền bỉ, phụ nữ thành phố đã có mặt ở hầu hết các mặt trận, lĩnh vực ngành nghề, các hoạt động xã hội. Các cấp Hội Phụ nữ thành phố đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, vận dụng sáng tạo chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước và Trung ương Hội vào thực tiễn phong trào phụ nữ thành phố một cách sinh động; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, chăm lo thiết thực đến đời sống phụ nữ, trẻ em; bộ máy tổ chức Hội từng bước được củng cố, nâng chất; phong trào, hoạt động Hội ngày càng thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia. Vai trò đại diện của Hội thể hiện rõ nét thông qua công tác giám sát, phản biện xã hội, các hoạt động diễn đàn hội viên, đối thoại, qua công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em, đặc biệt là đối với phụ nữ yếu thế, nữ lao động nhập cư, nữ công nhân nhà trọ… Hội đã chăm chút cho từng mô hình ở cơ sở, là đơn vị đi đầu trong việc đề xuất các sáng kiến liên quan đến chống rác thải nhựa, phân loại rác tại nguồn”.

To chuc Hoi ngay cang vung manh, thu hut va that su la cho dua tin cay cua chi em
Bà Võ Thị Dung đồng tình và ghi nhận những kết quả của Hội.

Bà Dung cũng đề nghị BCH Hội LHPN Thành phố tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như tăng cường nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ cho hội viên phụ nữ, cùng với nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng về giới, về công tác phụ nữ cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp. Theo bà Dung, các cấp Hội LHPN thành phố cần phát huy vai trò chủ động tham mưu, đề xuất với các cấp ủy Đảng, chính quyền về các chủ trương, chính sách về bình đẳng giới, về các chính sách đặc thù đào tạo bồi dưỡng, hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, giải quyết việc làm, chính sách chế độ cho lao động nữ... Đặc biệt quan tâm tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng về công tác cán bộ nữ nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp sắp tới.

Thường xuyên củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức Hội các cấp, nhất là tổ chức Hội cấp cơ sở, gắn liền với nâng cao chất lượng hội viên; quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội trẻ có đủ năng lực, trình độ và tâm huyết với phong trào Hội. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội cho phù hợp, tránh “hành chính hóa” trong công tác Hội; nâng cao chất lượng các mô hình tập hợp phụ nữ, nhất là nữ trí thức, nữ doanh nhân, nữ thanh niên, nữ tiểu thương, nữ công nhân nhà trọ, hỗ trợ giúp đỡ chị em phụ nữ có hoàn cảnh còn khó khăn… làm cho tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thu hút và thật sự là chỗ dựa tin cậy của chị em phụ nữ, thực hiện tốt phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội”.

To chuc Hoi ngay cang vung manh, thu hut va that su la cho dua tin cay cua chi em
Hội LHPN TP.HCM tặng bằng khen cho 33 cán bộ Hội cơ sở giỏi giai đoạn 2016 - 2018.
To chuc Hoi ngay cang vung manh, thu hut va that su la cho dua tin cay cua chi em
 

Bà Dung cho rằng, Hội cần chú trọng đến vấn đề xây dựng gia đình hạnh phúc trong thời đại ngày nay với những giải pháp cụ thể nhằm tuyên truyền, định hướng, giáo dục một cách hài hòa giữa giá trị đạo đức truyền thống và hiện đại, văn minh, tiến bộ của gia đình Việt Nam; giáo dục về những giá trị cốt lõi của đạo đức, của lòng nhân ái, tình yêu thương, trách nhiệm của mỗi công dân trong việc xây dựng, vun vén và duy trì nền nếp trong mỗi gia đình, nhất là gia đình trẻ, và trong đó, phụ nữ luôn đóng vai trò là những người kiến tạo và giữ gìn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI