Tìm kiếm Nam vương Việt: Chuẩn nào cho sắc đẹp?

15/03/2019 - 07:49

PNO - Không đặt chiều cao làm một trong những yêu cầu cơ bản, cuộc thi 'Mister Việt Nam' cho rằng vẻ đẹp tâm hồn của thí sinh quan trọng hơn.

Quay lại sau 10 năm tổ chức, cuộc thi Mister Việt Nam - Nam vương Việt Nam có một số thay đổi để phù hợp hơn với chất lượng các sân chơi nhan sắc hiện tại. Tuy nhiên, khi ban tổ chức yêu cầu về yếu tố ngoại hình (hình thể đẹp - PV), lại không đưa ra tiêu chuẩn về chiều cao. 

Trả lời về điều này, ông Phúc Nguyễn, đại diện đơn vị nắm bản quyền cuộc thi tại Việt Nam cho biết: "Cuộc thi không nhằm tìm kiếm ra người mẫu nam nên chúng tôi không đặt chiều cao làm yêu cầu tiên quyết mà điều quan trọng nằm ở vẻ đẹp tâm hồn. Nếu một thí sinh có nhiều hoạt động cộng đồng, lan toả được thông điệp sống tích cực sẽ được điểm cao. Tuy nhiên, tôi nghĩ không ai 1m6 sẽ đăng ký vì họ phải biết chuẩn tối thiểu của một mẫu nam là 1m75".

Tim kiem Nam vuong Viet: Chuan nao cho sac dep?
Hình ảnh Ngọc Tình (ở giữa) đại diện Việt Nam tại cuộc thi Nam vương quốc tế 2017

Không chỉ chưa rõ ràng về tiêu chí, khi được hỏi thí sinh phẩu thuật thẩm mỹ có được tham dự hay không, BTC cũng cho thấy chưa có một chuẩn quy định chung.

Nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy, 1 trong 8 giám khảo của cuộc thi khẳng định không chấp nhận thí sinh đã qua phẩu thuật thẩm mỹ tham dự. Tuy nhiên, ông Phúc Nguyễn cho rằng mỗi giám khảo có một quan điểm riêng và ông hoàn toàn chào đón những thí sinh đã can thiệp dao kéo nếu họ hoạt động xã hội tích cực, có tâm hồn đẹp.

Tim kiem Nam vuong Viet: Chuan nao cho sac dep?
Thời gian vừa qua, các thí sinh Việt Nam tích cực tham gia sân chơi nhan sắc quốc tế

Trước những tiêu chí còn chưa có sự nhất quán, BTC cho biết sẽ linh động trong các trường hợp, kể cả thí sinh chuyển giới nam đi thi cũng được chào đón và chấm điểm công bằng. Ngoài ra, BTC còn khẳng định sân chơi nhan sắc dành cho nam giới tại Việt Nam không nhiều và ngay cả trên thế giới, các cuộc thi dành cho nam cũng không được chú ý bằng phái nữ. Với quy mô cuộc thi lần này, BTC hy vọng sẽ tạo được sân chơi không scandal, chất lượng để tiếp tục duy trì những mùa sau. 

Cuộc thi sẽ chọn ra 40 thí sinh sau vòng sơ loại 2 tại Hà Nội và TP.HCM vào giữa tháng 6/2019, từ đó chọn ra 24 thí sinh vào vòng chung kết. Ban giám khảo cuộc thi gồm: nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy, nhà thơ Nguyễn Phong Việt, Hoa hậu Áo dài Đàm Lưu Ly, nhà thiết kế Lý Quý Khánh, đạo diễn Tạ Nguyên Phúc, ca sĩ Trọng Hiếu, Hoa hậu Thu Hoài, MC Kiều Ngân.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI