Tiểu thương tại TPHCM phải đóng cửa sạp vì mưa ngập chợ

20/09/2022 - 11:31

PNO - Gần một ngày sau trận mưa lớn, trưa ngày 20/9, nhiều nơi trong chợ Khu phố 2 (phường An Lạc, quận Bình Tân) nước vẫn còn ngập gần tới đầu gối. Buôn bán khó khăn, nhiều tiểu thương phải đóng sạp hàng.

 

Mưa đã tạnh từ tối qua nhưng đến 10 giờ 30 ngày 20/9, nhiều nơi trong chợ khu phố 2 vẫn bị ngập nước gần đến đầu gối.
Mưa đã tạnh từ tối qua nhưng đến 10g30 ngày 20/9, nhiều nơi trong chợ Khu phố 2 vẫn bị ngập nước gần đến đầu gối

Trò chuyện với phóng viên, ông Nguyễn Văn Quang (tiểu thương, ngụ phường An Lạc) cho biết, trận mưa vào chiều tối ngày 19/9 khiến chợ Khu phố 2 (phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM) bị ngập nước rất nặng. May mắn là các tiểu thương đã kịp phát hiện, kê hàng lên cao nên thiệt hại về tài sản không đáng kể.

“Tuy nhiên, điều khó khăn là sáng nay khu chợ vẫn như một ao nước khổng lồ, lênh láng nước nên việc mua bán gặp rất nhiều khó khăn. Lượng người vào chợ mua hàng giảm 2/3 so với thường ngày”, ông Quang chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến 10g30 ngày 20/9, trong chợ Khu phố 2 nhiều nơi nước ngập vẫn còn cao gần tới đầu gối. Do ngại lội nước ngập nên rất ít người dân đi vào chợ mua hàng. Lo ngại hàng hóa hư hỏng, nhiều chủ sạp hàng bán rau, trái cây, quần áo sáng nay đã không mở cửa.

Chị Thanh (tiểu thương kinh doanh rau) cho hay: “Trước cửa hàng tôi, giờ nước ngập cao hơn 30cm. Nếu mở cửa, người dân vào chợ chạy xe qua lại, nước ngập bắn lên cũng làm hư hỏng rau củ. Tôi nghỉ một ngày, xem tình hình ngập thế nào rồi mai mới tính tiếp”.

Theo các tiểu thương, từ thời điểm đường Hồ Học Lãm được nâng cấp, chợ Khu phố 2 càng bị ngập trầm trọng hơn. Nguyên nhân do khu chợ này đang thấp hơn mặt đường. Một số khu dân cư gần khu chợ này hiện vẫn đang bị ngập nước mặc dù mưa đã dứt từ khoảng 20g tối qua, 19/9. Các tiểu thương mong muốn chính quyền địa phương sớm có giải pháp nâng cấp khu chợ này để họ yên tâm buôn bán.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại chợ Khu phố 2:

Chợ khu phố 2 nằm thấp hơn mặt đường Hồ Học Lãm nên chỉ gần một trận mưa là khu chợ này biến thành “chợ nổi”.
Chợ Khu phố 2 thấp hơn mặt đường Hồ Học Lãm nên chỉ gần một trận mưa là khu chợ này biến thành “chợ nổi”
Một dãy cửa hàng kinh doanh rau, củ, quả ở vị trí ngập sâu nên phải đóng cửa, căng bạt che chắn để hàng hóa không hư hỏng.
Một dãy cửa hàng kinh doanh rau, củ, quả ở vị trí ngập sâu nên phải đóng cửa, căng bạt che chắn để hàng hóa không hư hỏng
Các sạp hàng bán quần áo cũng đóng cửa chờ nước rút.
Các sạp hàng bán quần áo cũng đóng cửa chờ nước rút
Ở một số vị trí cao hơn, nước ngập ít, tiểu thương bắt ghế kê đồ đạc lên cao để bán tạm. Tuy nhiên, chợ ngập nên rất ít người đến mua hàng.
Ở một số vị trí cao hơn, nước ngập ít, tiểu thương bắt ghế kê đồ đạc lên cao để bán tạm. Tuy nhiên, chợ ngập nên rất ít người đến mua hàng.
Một người dân lội nước lựa mua hàng trong chợ khu phố 2.
Một người dân lội nước lựa mua hàng trong chợ Khu phố 2
Nhiều sạp hàng kê ván ra ngoài đường đi để xe máy không chạy gần, làm văng nước lên sạp hàng.
Nhiều sạp hàng kê ván ra ngoài đường đi để xe máy không chạy gần, làm văng nước lên sạp hàng

Hoàng Lâm

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=