Tiếp nối Vợ ba, bốn phim Việt ăn khách trình chiếu tại Ý

22/06/2021 - 12:51

PNO - Phim Bắc kim thang được chọn chiếu mở màn chương trình Ngày Việt Nam diễn ra ngày 22/6 trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Á lần thứ 18 tại Ý.

Ngày 22/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Ý phối hợp với ban tổ chức Liên hoan phim châu Á lần thứ 18 tổ chức Ngày Việt Nam nhằm giới thiệu những tác phẩm ăn khách của điện ảnh Việt trong hai năm gần đây.

Được chọn chiếu mở màn (lúc 16g15) là phim tâm lý kinh dị Bắc Kim Thang của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Bắc Kim Thang ra mắt năm 2019 và là phim Việt có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử mùa Halloween (hơn 30 tỷ đồng). Chuyện phim đề cập tư tưởng trọng nam khinh nữ trong một gia đình khiến cả nhà nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Tựa phim tiếng Anh Home sweet home với ý nghĩa nhà là nơi hạnh phúc nhưng nội dung phim thực chất là sự mỉa mai của thông điệp: Gia đình không phải luôn là nơi để trở về.

Phim Bắc kim thang tổng cộng đã thu 40 tỷ đồng khi chiếu tại Việt Nam
Phim Bắc kim thang tổng cộng đã thu 40 tỷ đồng khi chiếu tại Việt Nam

Ngoài Bắc Kim Thang, Ngày Việt Nam còn lần lượt chiếu ba phim  khác là Tiệc trăng máu (lúc 18g), Ròm (20g) và Bố già (22g15). Liên hoan phim châu Á tại Ý là sự kiện do Quỹ điện ảnh Robert Bresson tổ chức, chuyên tuyển chọn những tác phẩm điện ảnh hay nhất Đông Á về nghệ thuật và thể loại, đặc biệt chú ý đến những đạo diễn trẻ và mới mẻ. Năm ngoái, phim Vợ ba của nữ đạo diễn trẻ Nguyễn Phương Anh đã nhận giải thưởng dành cho Phim hay nhất tại LHP này sau khi vượt qua gần 30 phim đến từ 10 quốc gia châu Á.

Phim Bố già khép lại  chương trình Ngày Việt Nam trong LHP châu Á lần thứ 18 tại Ý
Phim Bố già khép lại chương trình Ngày Việt Nam trong LHP châu Á lần thứ 18 tại Ý

Diễn ra từ ngày 17/6 đến ngày 23/6, LHP châu Á lần thứ 18 trình chiếu 28 phim truyện và hai phim ngắn của 9 quốc gia Đông Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore. Chủ đề các phim năm nay xoay quanh vấn đề lạm dụng, bắt nạt người ở tuổi vị thành niên, các mối quan hệ gia đình phức tạp, hậu quả từ các vấn đề kinh tế và sự phát triển bền vững, biến đổi khí hậu tại nhiều khu vực Đông Á, trong đó có sông Mekong. Bên cạnh Ngày Việt Nam, LHP năm nay còn có Ngày Hàn Quốc diễn ra vào ngày 19/6 qua, trình chiếu bốn phim Everglow, Uor Joyful summer day, Go back, The woman who ran.

 

Trailer phim Bắc kim thang- tác phẩm mờ màn chương trình Ngày Việt Nam

 

H.NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI