Kiều bào tặng máy thở hỗ trợ điều trị COVID-19

23/08/2021 - 07:03

PNO - Ngày 21/8, Hội LHPN Q.Tân Phú, TP.HCM đã tặng 4 máy tạo ô-xy 9 lít với tổng giá trị 40 triệu đồng cho UBND quận.

Các máy tạo ô xy này sẽ được UBND Q. Tân Phú phân phối đến các khu cách ly, khu điều trị F0 trên địa bàn.
Được biết, số máy thở trên do chị Hà Phi Yến, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN quận, kết nối cùng bốn gia đình Việt kiều Mỹ hỗ trợ. 

Hội LHPN Q.Tân Phú và chị Hà Phi Yến tặng máy thở hỗ trợ công tác  điều trị bệnh COVID-19
Hội LHPN Q.Tân Phú và chị Hà Phi Yến tặng máy thở hỗ trợ công tác điều trị bệnh COVID-19


Trao 400 phần quà và ra mắt mô hình “Nhà trọ 0 đồng”
Sáng 22/8, tại xã Hiệp Phước và xã Phước Lộc, H.Nhà Bè, Hội LHPN TP.HCM đã trao 400 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng, gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm và vật dụng cá nhân) cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, người già neo đơn, khuyết tật, trẻ em nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trong tình hình thành phố đang siết chặt giãn cách, tất cả các phần quà sẽ được cán bộ Hội cơ sở chuyển đến tận nhà cho các đối tượng.

Chuyến xe 0 đồng của Hội LHPn TP.HCM cùng các nhà hảo tâm đồng hành đã về đến H. Nhà Bè sáng 22/8
Chuyến xe 0 đồng của Hội LHPN TP.HCM cùng các nhà hảo tâm đồng hành đã về đến H.Nhà Bè sáng 22/8

Cũng trong sáng 22/8, Hội LHPN H.Nhà Bè đã phối hợp với câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện ra mắt mô hình “Nhà trọ 0 đồng”. Hội Phụ nữ huyện đã vận động 19 nữ chủ nhà trọ là chủ của 337 phòng trọ trên địa bàn miễn 100% tiền thuê trọ cho công nhân, người lao động nghèo mất việc đang thuê trọ. Tại buổi ra mắt, nhiều nữ chủ nhà trọ đã cam kết sẽ miễn 100% tiền thuê trọ trong tháng Bảy, tháng Tám và cho đến khi hết dịch để hỗ trợ người thuê trọ đang gặp khó khăn.

Đẩy mạnh chăm lo cho công nhân và người lao động ở các khu nhà trọ

Tại Q.8, TP.HCM, hoạt động chăm lo các đối tượng công nhân, người lao động gặp khó khăn đang ở trọ cũng được đẩy mạnh. Ngoài việc vận động 11 thành viên câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ trên địa bàn P.16 chung tay thực hiện phòng, chống dịch bằng cách miễn phí cho 180 phòng, giảm giá thuê 50% cho 640 phòng, Hội còn trao 330 phần quà cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động thất nghiệp tại P.7 và P.16 với tổng kinh phí 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội cũng hỗ trợ 1,5 tấn gạo cho 150 người dân, bán vé số, lao động tự do khó khăn trên địa bàn P.1.
Cũng tại Q.8, để động viên, khuyến khích đẩy mạnh phong trào “3 giúp” của Hội LHPN Q.8, vừa qua bà Trần Thị Ngọc Tuyết - Ban Công tác phía Nam Trung ương Hội LHPN Việt Nam - đã vận động, trao tặng 300 phần quà cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.8 với tổng trị giá 90 triệu đồng.
Được biết, kể từ 11/8, khi Hội LHPN Q.8 triển khai phong trào “3 giúp”, đến nay đã có 152 hội viên đăng ký giúp đỡ, chia sẻ xuyên suốt cho 201 trường hợp khó khăn bằng cách hỗ trợ nhu yếu phẩm, lương thực, rau củ quả… tùy vào điều kiện và nhu cầu. Phong trào cũng đã giúp Hội Phụ nữ tiếp nhận 2,5 tấn gạo do hội viên phụ nữ kết nối các nhà hảo tâm, 308 phần quà trị giá khoảng 87 triệu đồng, 200 liều thuốc thiết yếu trị giá gần 35 triệu đồng. Tất cả sự giúp đỡ, hỗ trợ đó được trao đến 758 hội viên, phụ nữ, trẻ em khó khăn, đặc biệt là các nữ công nhân đang sống tại các khu nhà trọ và các trường hợp bị F0 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.8.
 

Bà Trần Thị Ngọc Tuyết (thứ hai từ phải qua) vận động và trao quà  cho các hộ khó khăn trên địa bàn Q.8
Bà Trần Thị Ngọc Tuyết (thứ hai từ phải qua) vận động và trao quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn Q.8


Thực phẩm và thuốc cho người dân khó khăn
Trong hai ngày 21 và 22/8, Hội LHPN Q.6 đã tiếp nhận hơn một tấn rau củ quả, 750kg gạo, 10.000 gói mì, 8.000 quả trứng, 2.500 chai nước suối và 250 phần thuốc thông thường do các thương nhân chợ Bình Tây cùng các nhà hảo tâm đóng góp. Toàn bộ số hàng hóa, thực phẩm và thuốc đã được Hội Phụ nữ quận phân bổ cho người dân khó khăn trong các khu cách ly, phong tỏa. 

Cán bộ Hội LHPN Q.6 trao quà cho người dân ở các khu phong tỏa trong ngày 22/8
Cán bộ Hội LHPN Q.6 đã kịp trao quà các hộ dân ở các khu phong tỏa trong ngày 22/8

Cùng thời điểm, Hội Phụ nữ nhiều phường ở Q.6 cũng gửi hàng trăm phần thuốc hỗ trợ điều trị F0 cách ly tại nhà (theo toa thuốc hướng dẫn chung của Bộ Y tế) đến các hộ dân thuộc diện khó khăn, mất việc vì dịch bệnh.

 Thiên Ân - Thu Lê - Trúc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI