Tiếng cười duyên dáng trong "Cuộc hẹn cuối tuần"

08/10/2021 - 20:19

PNO - Qua hai tháng phát sóng, "Cuộc hẹn cuối tuần" ngày càng chứng tỏ độ “duyên” của chương trình, khi xuyên suốt 12 số đều đem lại những tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Với việc chọn thời điểm ra mắt từ ngày 17/7 - thời gian nhiều tỉnh, thành trong cả nước đang ở giai đoạn giãn cách xã hội, mọi hoạt động giải trí chỉ diễn ra tại nhà - Cuộc hẹn cuối tuần đã có một “điểm rơi” thích hợp, trở thành món ăn tinh thần mới mẻ cho người xem.

Ngay từ số phát sóng đầu tiên với khách mời là diễn viên Việt Anh, chương trình đã cho thấy sự nắm bắt tinh tế, nhanh nhạy trong khâu chọn người chơi. Bởi lúc đó Việt Anh vừa để lại nhiều ấn tượng với khán giả qua phần chơi xuất sắc trong gameshow Ai là triệu phú, giành được tấm séc trị giá 60 triệu đồng và ủng hộ cho Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19. Điều này còn được thể hiện ở những số sau, khi các diễn viên tham gia như Mạnh Trường, Phương Oanh, Võ Hoài Nam, Thanh Sơn, Khả Ngân, Quang Thắng, Vân Dung đều là những gương mặt đang được công chúng quan tâm vì có phim đang phát.

Cuộc hẹn cuối tuần thu hút khán giả bởi đậm chất giải trí và có tính thời sự cao
Cuộc hẹn cuối tuần thu hút khán giả bởi đậm chất giải trí và có tính thời sự cao

Khi cộng đồng mạng đang sốt với bản cover Ngày chưa giông bão của ca sĩ Tùng Dương, thì anh liền có mặt trong chương trình để thể hiện trọn vẹn bài hát. Mỗi khách mời mang đến một thông tin thú vị, bất ngờ như hình ảnh Xuân Bắc lúc đi thi học sinh thanh lịch, diễn viên Võ Hoài Nam trổ tài nhảy breakdance… Bộ ba MC Quốc Khánh - Việt Hoàng - Huyền Trang với những phong cách dẫn riêng biệt, mỗi người một vẻ, hỗ trợ và bổ sung cho nhau, giúp chương trình có được một lối dẫn dắt đầy biến hóa.

Điều thú vị hơn cả ở Cuộc hẹn cuối tuần là yếu tố bất ngờ. Theo đạo diễn chương trình Nguyễn Diệp Chi, mỗi chương trình đều có một kịch bản riêng, bám rất sát câu chuyện cá nhân của khách mời và hơi thở đời sống chứ không có định dạng sẵn. Mỗi số của Cuộc hẹn cuối tuần đều có nội dung, cách thể hiện thay đổi linh hoạt, khiến khán giả phải háo hức chờ xem tuần này chương trình mời ai, có những thử thách gì dành cho người chơi, hay tiểu phẩm mới sẽ đề cập câu chuyện gì…? Chẳng hạn với khách mời là ông bố nhiều con như ca sĩ Tuấn Hưng, phần trò chơi sẽ là thay tã cho em bé. Thử thách dành cho cặp đôi diễn viên Mạnh Trường - Phương Oanh là thoại lại cảnh Long - Nam chia tay, nhưng lời thoại thay thế bằng những cụm từ không liên quan như phở bò hai trứng chần, thịt bò, nấu ăn…

Võ Hoài Nam
Võ Hoài Nam có sự xuất hiện khá thú vị trong chương trình 

Tâm điểm chờ đợi là phần xuất hiện của anh da nâu - MC Việt Hoàng - với những thông tin, hình ảnh đậm chất cà khịa khách mời, hoặc “đá xoáy” chuyện thời sự. Ở thời điểm dư luận đang quan tâm vấn đề học online (trực tuyến), thì anh da nâu có clip mô phỏng lớp học trực tuyến thú vị để nói về thực trạng học online của thầy và trò mùa dịch. Khi các từ khóa sao kê, từ thiện, VAR… đang nóng thì Việt Hoàng hóa thân thành ca sĩ “bắn” một đoạn rap với các cụm từ trên. Hay ở tập mới nhất, MC này khiến bộ đôi hài Quang Thắng - Vân Dung đứng hình, còn khán giả cười sảng khoái với màn kiểm tra thể chất, khi chiếc cân không chỉ đo các chỉ số cơ thể, mà còn đọc cả tâm tình của người cân. Sự bắt “trend” ở phần thể hiện của MC Việt Hoàng không chỉ giúp anh lột tả khiếu hài hước duyên dáng, mà còn giúp chương trình duy trì tính thời sự.

Tiểu phẩm cuối chương trình cũng được nhiều người yêu thích vì tính giải trí cao, cập nhật nhiều nội dung đang “hot”. Chẳng hạn chỉ riêng vấn đề ở nhà thời giãn cách, những góc nhìn hài hước như việc ở nhà lâu có ảnh hưởng hạnh phúc vợ chồng (tập 1), hành trình lên phường xin giấy đi đường (tập 5) làm người xem tâm đắc vì nói trúng tâm tư. Nhìn chung các tiểu phẩm đều cho thấy sự đầu tư nội dung để mang lại tiếng cười ý nghĩa, nhân văn. 

Trailer Cuộc hẹn cuối tuần:

 

 

Bằng những yếu tố thời sự, hài hước kể trên cùng với sự duyên dáng đến từ dàn khách mời, MC, mỗi số phát sóng của Cuộc hẹn cuối tuần đều níu chân người xem. Cũng dưới hình thức kể chuyện đời, chuyện nghề của nghệ sĩ, nhưng Cuộc hẹn cuối tuần đã tìm ra được lối kể riêng, đầy sáng tạo và luôn dành chỗ cho sự bùng nổ. Chính vì vậy mà chương trình không rơi vào lối mòn cũng như chưa có dấu hiệu đầu voi đuôi chuột.

Theo số liệu thống kê các chương trình truyền hình được yêu thích nhất trong tháng Chín do Kantar Media công bố, Cuộc hẹn cuối tuần đang nằm trong top 3. Trước đó vào tháng Bảy và Tám, chương trình này lần lượt đứng thứ ba và thứ nhất danh sách top 10. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI