Tiến hành xử sơ thẩm 2 vụ án về đất đai ở Tiên Lãng

01/04/2013 - 21:35

PNO - Theo Tòa án nhân dân Thành phố Hải Phòng, sáng 2/4, Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án “Giết người, chống người thi hành công vụ,” dự kiến xét xử từ ngày 2-5/4.

 Tiếp đó, sáng 8/4, Tòa án nhân dân Thành phố Hải Phòng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án “Hủy hoại tài sản công dân, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng,” dự kiến xét xử từ ngày 8-10/4.

Cả hai vụ án đều liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật về sử dụng đất và thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng (xảy ra ngày 5/1/2012).

Phiên tòa thứ nhất (khai mạc sáng 2/4) do Thẩm phán Phạm Đức Tuyên, Phó Chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng làm chủ tọa. Tại phiên tòa sơ thẩm này có sáu bị cáo bị đưa ra xét xử về các tội danh "Giết người," "Chống người thi hành công vụ."

Tham dự phiên tòa có 12 luật sư bào chữa cho các bị cáo và người bị hại. Trong đó, 11 luật sư bào chữa cho các bị cáo và một luật sư bào chữa cho người bị hại.

Phiên tòa thứ hai (khai mạc sáng 8/4) do Thẩm phán Trần Thị Thu Hà, Chánh Tòa Hình sự - Tòa án Nhân dân Thành phố Hải Phòng làm chủ tọa. Tại phiên tòa sơ thẩm này có năm bị cáo bị đưa ra xét xử về các tội danh "Hủy hoại tài sản" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng."

Tham dự phiên tòa có tám luật sư bào chữa cho các bị cáo và người bị hại. Trong đó, năm luật sư bào chữa cho các bị cáo và ba luật sư bào chữa cho người bị hại.

Với nguyên tắc khách quan, công minh theo đúng quy định của pháp luật, hai phiên tòa chắc chắn sẽ đáp ứng được sự mong mỏi của người dân về tính nghiêm minh của pháp luật.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI