Tiễn đưa con về nơi bình yên

29/06/2020 - 23:10

PNO - Những người lớn chúng ta, xin cúi đầu tạ tội với con, tiễn đưa con về chân trời bình yên, ấm áp…

Cuối cùng thì cái tên mà mọi người tạm đặt cho con - Nguyễn Văn An - với hy vọng sự bình an, khỏe mạnh sẽ đến cùng con, đã không thể níu giữ sinh mệnh bé nhỏ của con ở lại. 

13g30 ngày 29/6, con vẫy chào thế giới, cái thế giới có người mẹ sinh con ra nhưng đã không đủ yêu thương, ngay cả với núm ruột của mình. 

Phần còn lại, với tất cả những nỗ lực, dốc sức, như một sự thức tỉnh cuối cùng thì thế giới này vẫn không thể níu giữ sinh linh thơ dại ấy.

Sau nhiều ngày chống chọi, chiều 29/6, con đã rời thế giới
Sau nhiều ngày chống chọi, chiều 29/6, con đã rời thế giới

Những người lớn chúng ta, xin cúi đầu tạ tội với con, tiễn đưa con về chân trời bên kia… Biết đâu, từ nơi ấy, bé con sẽ mỉm cười mà thứ tha cho những cùng quẫn ở chốn này.

Giờ thì, tất cả chỉ biết…

Giá như người mẹ ấy không quá vô tâm - cận ngày sinh nở vẫn còn ham mê đón xe bus lên thị xã Sơn Tây chơi, dẫn tới vỡ ối và chuyển dạ. Giá như người mẹ ấy, dẫu có khốn cùng, hay muốn che giấu chuyện sinh con, không vứt bỏ một sinh linh đang vừa mới rứt khỏi cơ thể mình, đang còn nóng ấm trên tay mình.

Những đọa đày của bé trong suốt 2 - 3 ngày sau đó, tôi không đủ sức để kể lại, nhưng đó là sự tột cùng của nỗi ám ảnh mà người mẹ ấy, tôi không tin còn đủ sức sám hối.

Giá như, mà thật ra là con đã cho thấy một sức sống kỳ lạ khi sống sót dưới cái nắng nóng, không mảnh áo che thân, cơ thể bị tổn thương cực kỳ nghiêm trọng. 20 ngày trôi qua, con đã cùng các bác sĩ, y tá của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chiến đấu không ngưng nghỉ.

Con đã vượt qua được “cửa tử” nhiễm trùng, rối loạn đông máu, đã có thể tự thở, không còn suy hô hấp, tỉnh và thân nhiệt ổn định. Vậy mà, cuối cùng, tình trạng nhiễm khuẩn đã mất kiểm soát, cơ thể yếu ớt ấy đã kháng tất cả các loại kháng sinh.

Sự bất lực của máy móc và đội ngũ bác sĩ? Có thể nhưng cũng là không thể.

Sự đầu hàng của sinh thể bé con? Có thể nhưng cũng không thể, có muốn cũng bất thành.

Sự vô cảm và bất nhẫn? Là chính nó, khi vật vờ chối bỏ trách nhiệm tạo tác một hình hài.

Từ  Đền Mẫu Sơn Tây, nơi thờ Đức Thánh Mẫu, khởi nguồn của vạn vật, là đạo lý thờ phụng của người Việt, nơi sinh linh ấy bị vứt bỏ, một lần nữa, ta cúi đầu sám hối và hồi hướng cho bé con, bình yên an nghỉ…

Minh Triết

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI