Thức trắng đêm để chống cháy rừng

09/07/2019 - 16:25

PNO - Sau những nỗ lực liên tục của lực lượng chức năng chữa cháy suốt đêm, đến sáng 9/7 đám cháy rừng tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã cơ bản được khống chế.

Thuc trang dem de chong chay rung
Nhân viên điện lực Hương Sơn ứng phó cháy rừng ở Hà Tĩnh

Trước đó, vào khoảng 10g30 ngày 8/7 xảy ra vụ cháy rừng trên địa bàn xã Sơn Thủy và xã Sơn Châu. Một số người dân sống dưới chân núi Nầm lập tức được các lực lượng chức năng sơ tán. 

Vụ cháy rừng đe dọa đến đường dây 110 kV từ Thủy điện Hương Sơn - Linh Cảm; đường dây 35 kV cấp điện cho trung tâm huyện Hương Sơn và các xã: Sơn Diệm, thị trấn Phố Châu, Sơn Phú, Sơn Bằng, Sơn Trung...

Ngay thời điểm phát hiện cháy rừng, Điện lực Hương Sơn (thuộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh) đã huy động 20 cán bộ, nhân viên tham gia cùng các lực lượng chữa cháy. Đồng thời, đơn vị đã cho cắt điện tạm thời lưới điện hạ thế ở của khu vực khu dân cư nằm sát rừng để đảm bảo an toàn. 

Đến chiều ngày 8/7, đám cháy được khống chế và Điện lực Hương Sơn cũng đã đóng điện trở lại cho tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, đến khoảng 22g đêm 8/7, đám cháy rừng ở khu vực Núi Nầm thuộc hai xã Sơn Châu và Sơn Thủy (huyện Hương Sơn) lại bị cháy trở lại và bùng phát dữ dội. Điện lực Hương Sơn lại tiếp tục huy động toàn bộ CBCNV phối hợp với lực lượng chức năng phun nước khu vực xung quanh các cột điện gần bìa rừng để bảo vệ lưới điện.

 Ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Điện lực Hương Sơn cho biết, khi ngọn lửa còn cách đường dây điện hạ thế khoảng 10m, lực lượng chức năng đã điều xe cứu hỏa tới phun nước khu vực xung quanh các cột điện. Cùng với sự hỗ trợ của rất đông người dân trong khu vực, lưới điện đã được đảm bảo an toàn.

Sau những nỗ lực liên tục của lực lượng chức năng chữa cháy suốt đêm, đến sáng 9/7 đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI