Thừa Thiên - Huế dạy và học trong trạng thái bình thường

16/02/2021 - 15:33

PNO - Để phòng, tránh dịch bệnh COVID-19, nhiều trường học trên địa bàn TP. Huế đã có sự chuẩn bị kỹ càng để đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết.

Chiều 16/2, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Thừa Thiên - Huế cho biết, nhiều trường học ở tỉnh đã thực hiện vệ sinh khử khuẩn lớp học để đón học sinh quay lại vào ngày 17/2 tới.

Các trường học không tổ chức hoạt động tập trung tại cơ sở giáo dục (chào cờ, sinh hoạt tập thể, ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm…); yêu cầu nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và học sinh, học viên nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) của ngành y tế.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp học sinh tại Huế trở lại trường học phải đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước lúc vào lớp
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh tại Thừa Thiên - Huế trở lại trường học phải đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước lúc vào lớp

Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung Nguyễn Thế Sinh cho hay: Khi học sinh đi học trở lại, trường sẽ yêu cầu phụ huynh đo thân nhiệt cho con ở nhà. Nếu phát hiện trẻ sốt, ho thì không đưa các em đến trường. Phụ huynh đưa đón con chỉ dừng lại ở cổng trường, không vào lớp học. Học sinh sẽ được đeo khẩu trang đến trường và từ trường về nhà.

Đo thân nhiệt cho các trẻ tại Trường mần non Âu Lạc TP. Huế
Đo thân nhiệt cho các cháu tại Trường mầm non Âu Lạc (TP. Huế)

Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An Lê Thị Hồng Giang cho biết, trường đã trang bị xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, hóa chất làm sạch, khử khuẩn… Kết thúc mỗi buổi học, nhà trường sẽ duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng quy định.

Bố von cùng đeo khâu trang chuẩn bị trở lại trường học
Bố con cùng đeo khẩu trang chuẩn bị trở lại trường học

Trước tết Nguyên đán, ngành giáo dục đã vận động học sinh ngoại tỉnh nên ở lại Huế để đảm bảo an toàn. Một số học sinh cuối cấp vẫn học online khi các trường được nghỉ học sớm trước 4 ngày so với kế hoạch.

Khi học sinh đi học trở lại, các trường sẽ nắm rõ số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh có ra khỏi tỉnh, cần thiết có phương án cho học sinh nghỉ học, giáo viên nghỉ dạy và có kế hoạch phân công dạy, học bù khi tình hình ổn định.

Trong lúc đó, đại diện lãnh đạo Đại học Huế cho biết, vẫn sẽ đảm bảo kế hoạch đào tạo nhưng chuyển sang đào tạo trực tuyến tuần học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán để đảm bảo an toàn. Đa số sinh viên các trường sẽ bắt đầu học tập trở lại từ 22/2.

Giai đoạn học trực tuyến, sinh viên sẽ học tại nhà nên các trường sẽ thông báo cho sinh viên, nhắc nhở các em hạn chế di chuyển. Đại học Huế và các trường yêu cầu 100% sinh viên cài đặt ứng dụng HUE-S và khai báo y tế khi đến Huế, tuân thủ các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI