“Thử vận may”, đôi vợ chồng đón con đầu lòng ở tuổi U60

22/07/2021 - 21:10

PNO - Hai bé chào đời sức khỏe bình thường, bé trai cân nặng 2.000gram, bé gái cân nặng 1.900gram.

 

Sản phụ L. được mổ bắt con ở tuần thai thứ 35.
Sản phụ L. được mổ bắt con ở tuần thai thứ 35

Ngày 22/7, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết, bệnh viện đã thực hiện thành công ca mổ đẻ cho sản phụ H.T.L., sinh năm 1970, ở Tiên Thanh, Tiên Lãng, Hải Phòng.

Theo bác sĩ, sản phụ L. làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) khi vợ chồng đã ngoài 50 tuổi, cũng là lần đầu chị mang thai (song thai, 1 trai, 1 gái). Lúc mới làm IVF, chị L. có khối u xơ tử cung kích thước lớn hơn 5cm. Khi được mổ lấy thai (ở tuần thai 35) khối u có kích thước “khủng” 10x13cm.

Hai bé chào đời sức khỏe bình thường, bé trai cân nặng 2.000gram, bé gái cân nặng 1.900gram. Do còn non tháng nên được chuyển Khoa Nhi của Bệnh viện để chăm sóc đặc biệt.

Chị L. cho biết chị lập gia đình năm 20 tuổi, sau nhiều năm không có thai tự nhiên, hai vợ chồng đã khám và điều trị ở một số bệnh viện tại Hà Nội, đã làm IVF một lần nhưng không thành công. Phần vì bận công việc, phần do kinh tế nên quyết định nhận trẻ sơ sinh về làm con nuôi.

Khi con lớn, kinh tế cũng ổn định, dù đã lớn tuổi, hai vợ chồng vẫn quyết định “thử vận may”. Không ngờ, ngay lần chuyển phôi đầu tiên (dù có khối u xơ tử cung lớn hơn 5cm) đã thành công, chị mang song thai.         

Hiện tại hai con của sản phụ đã ổn định, có thể ra viện với mẹ trong vài ngày tới
Hiện tại, hai con của sản phụ đã ổn định, có thể ra viện với mẹ trong vài ngày tới

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI