Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm gian lận thi cử

01/08/2018 - 19:21

PNO - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an điều tra, xử lý triệt để, đúng người, đúng tội, nhằm lấy lại lòng tin của người dân sau vụ gian lận thi cử.

Chiều 1/8, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018 thông tin về tình hình kinh tế-xã hội và những vấn đề được dư luận quan tâm thời gian qua.

Buổi họp báo diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành.

Thu tuong yeu cau xu ly nghiem sai pham gian lan thi cu
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng

Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát cách thức tổ chức thi

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, trong hai ngày (31/7 và 1/8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018 thảo luận về công tác xây dựng thể chế và tình hình kinh tế-xã hội.

Đối với kỳ thi tốt nghiệp PTTH và xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay phát sinh tiêu cực tại một số địa phương đã gây bức xúc dư luận, Thủ tướng nêu rõ, các bộ, ngành liên quan đã vào cuộc xử lý rốt ráo, quyết liệt, triệt để để lấy lại niềm tin của nhân dân và xã hội. Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng đã xin nhận trách nhiệm tại phiên họp Chính phủ sáng 1/8. 

Thủ tướng lưu ý Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát các cách thức tổ chức thi, đưa ra các giải pháp trước mắt, trung hạn và dài hạn, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Đồng thời Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an điều tra, xử lý triệt để, đúng người, đúng tội, nhằm lấy lại lòng tin của người dân sau vụ gian lận thi cử.

Cũng tại phiên họp, Chính phủ đã dành thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, thảo luận về một số dự thảo Luật: dự thảo Luật giáo dục sửa đổi và Luật Giáo dục đại học sửa đổi (đề cập một số nội dung được quy định trong Luật về đổi mới thi, cách thức tổ chức kỳ thi THPT quốc gia; đánh giá chất lượng học-thi, vấn đề tự chủ đại học,...); dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án hình sự;…

Không được để mất cảnh giác trong công tác phòng chống thiên tai

Thu tuong yeu cau xu ly nghiem sai pham gian lan thi cu
Người dân xã Tân Tiến huyện Chương Mỹ - Hà Nội khốn khổ vì cảnh ngập lụt

Về công tác phòng chống thiên tai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ các địa phương trong khu vực bị ảnh hưởng tập trung công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống của người dân vùng thiên tai.

Tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa lũ, sạt lở để chủ động các phương án ứng phó. Kiểm tra, rà soát và triển khai phương án đảm bảo an toàn hệ thống đê điều hồ chứa thủy lợi, thủy điện… Bảo đảm tốt việc cung ứng lương thực, hàng hóa, không để đồng bào vùng bị thiên tai thiếu đói, thiếu thực phẩm, nước uống, không để giá nông sản thực phẩm tăng cao.

Thủ tướng đề nghị, các cấp, các ngành không được để mất cảnh giác trong công tác phòng chống thiên tai. Đây phải được coi là nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm của các cấp, các ngành; cả hệ thống chính trị phải vào cuộc trong công tác phòng chống thiên tai.

                                                                                      Thái Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI