Thủ khoa ngành Dược Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng:Em có ước mơ duy nhất là trở thành dược sĩ

20/08/2016 - 14:38

PNO - Phùng Thị Phương Quyên (cựu học sinh lớp 12B2 Trường THPT Diệp Minh Châu, Bến Tre) trở thành thủ khoa ngành Dược của Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng khi sở hữu điểm học bạ “khủng” với 28,2 điểm tổ hợp môn toán–hóa-sinh.

Sở hữu điểm thi THPT quốc gia 19 điểm đủ để Quyên có thể xét tuyển vào nhiều ngành, trường ĐH khác nhưng cô bé chọn con đường xét vào ngành Dược Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng học để chinh phục ước mơ trở thành một dược sĩ cứu chữa bệnh nhân.

Thu khoa nganh Duoc Truong DH Quoc te Hong Bang:Em co uoc mo duy nhat la tro thanh duoc si
Phùng Thị Phương Quyên

Ngày 17/8 trở thành một ngày vô cùng đặc biệt với Phương Quyên, đó là ngày đầu tiên Quyên chính thức trở thành tân sinh viên của trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Trái với vẻ ngoài có phần rụt rè, Quyên có tính cách vô cùng quyết đoán trong xác định mục tiêu và định hướng con đường phát triển bản thân. “Với điểm số khá cao, em hoàn toàn có khả năng xét tuyển và đậu vào nhiều trường ĐH công lập. Vì sao em chọn trường ĐH quốc tế Hồng Bàng để gửi gắm tương lai?”, chúng tôi thắc mắc. Quyên thẳng thắn thừa nhận: “Với đề thi năm nay tương đối khó, em được 19 điểm (đã tính điểm ưu tiên) có thể xét vào nhiều ngành ở trường công lập nhưng em chỉ thích duy nhất ngành Dược. Từ năm học cấp III, em đã xác định sở thích là muốn trở thành một dược sĩ giỏi, nghiên cứu thuốc để giúp mọi người khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, làm nghề dược cũng phù hợp với phụ nữ sau này”.

Thu khoa nganh Duoc Truong DH Quoc te Hong Bang:Em co uoc mo duy nhat la tro thanh duoc si

“Với mức học phí hơn 20 triệu đồng, em nghĩ không quá mắc so với điều kiện học tập tại đây. Em cũng đã tìm hiểu kỹ môi trường học thuật, chương trình học cũng như điều kiện sinh hoạt của sinh viên trường thì thấy rất phù hợp với bản thân. Chị gái em đang là sinh viên ngành Dược năm 2 ở trường này nên hơn ai hết chị sẽ cho em lời khuyên chính xác nhất”, Phương Quyên lý giải.

Không chỉ Phương Quyên, mà chị gái Mỹ Quyên cũng đang thực hiện mục tiêu trở thành dược sĩ tại ngôi trường này. Chính chị gái góp phần định hướng và giúp cho ước mơ của cô trò nhỏ được chắp cánh.

Sinh ra trong gia đình có ba là giáo viên dạy hóa, cả 2 chị em Quyên được thừa hưởng tinh thần tự lập rất cao. Suốt 12 năm phổ thông, Phương Quyên luôn đạt học sinh giỏi toàn diện, được bạn bè tin chọn làm lớp trưởng trong nhiều năm học. Môi trường mới với những thử thách mới, tuy nhiên, cô tân thủ khoa chân thành thổ lộ: “Trước mắt, em cố gắng ổn định việc học. Đến khi thích nghi môi trường học mới, em sẽ sắp xếp thời gian đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng. Những trải nghiệm đó giúp em trưởng thành hơn”- Phương Quyên bày tỏ.

Mỹ Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI