Thông tin bất ngờ vụ bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên đường

29/05/2023 - 19:45

PNO - Người phụ nữ phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường khai nhận, chính mình là người sinh ra cháu bé và dựng lên câu chuyện nhặt được.

Ngày 29/5, một lãnh đạo UBND xã Ea Tu (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho hay, người phụ nữ 20 tuổi thừa nhận đã khai báo không trung thực về việc nhặt được 1 bé trai sơ sinh trên đường đi chợ sớm.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại buôn Ea Nao A, xã Ea Tu
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại buôn Ea Nao A, xã Ea Tu

Trước đó, vào ngày 15/5, chính quyền xã Ea Tu tiếp nhận thông tin một phụ nữ trình báo việc phát hiện cháu bé khoảng 1 ngày tuổi còn nguyên dây rốn, bánh nhau, bị kiến bu nằm bên vệ đường tại buôn Ea Nao A (xã Ea Tu).

Sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã giao cháu bé cho Hội phụ nữ xã phối hợp cùng người dân chăm sóc.

Theo lãnh đạo UBND xã Ea Tu, sau khi nghe người phụ nữ kể về việc nhặt được cháu bé, phát hiện có điểm nghi vấn, chính quyền đã khuyên nhủ người này nói ra sự thật.

Thời điểm này, người phụ nữ trẻ trông xanh xao như người mới sinh con. Địa phương không muốn sự việc căng thẳng nên đã vận động người này chăm sóc sức khỏe bản thân tốt và khi phù hợp sẽ trao đổi. Đến nay, người này khai nhận bé trai là do mình tự sinh ở nhà và dựng lên câu chuyện nhặt được.

Lãnh đạo UBND xã Ea Tu cho biết, người phụ nữ nói trên có hộ khẩu ở huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) nhưng lấy chồng ở xã Ea Tu và trước đó đã có 1 người con.

Cũng theo vị lãnh đạo này, qua làm việc, người phụ nữ đã xin lỗi, nói rằng mình không minh mẫn và không hiểu vì sao lại làm vậy. Đồng thời cho biết thêm, cả quá trình mang thai người phụ nữ cũng không nói cho gia đình nội, ngoại và cả chồng biết mà chỉ nói rằng mình mập lên.

Hiện, xã đã yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm ADN để có cơ sở cho gia đình làm giấy khai sinh.

Theo tìm hiểu, cháu bé được chị gái của người phụ nữ trên nhận nuôi và đang chờ làm các thủ tục thì bất ngờ người phụ nữ 20 tuổi nhận là mẹ ruột cháu bé.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI