Công sở vắng hoe hậu bão số 9

26/11/2018 - 12:11

PNO - Ngày 26/11, trời chỉ mưa nhẹ vào sáng sớm và tạnh hẳn vào tầm giờ làm việc, nhưng nhiều công sở tại TP.HCM đều chung tình trạng vắng hoe.

6g sáng, chị B.N (quận Bình Tân) dậy để chuẩn bị đi làm như mọi ngày, nhưng khi mở cửa thì phát hoảng khi con đường trước nhà trở thành biển nước. Sau khi tìm hiểu thêm thông tin và biết các tuyến đường xung quanh cũng ngập tương tự, chị quyết định xin phép nghỉ làm.

Các em trai chị, người là nhân viên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng, người là nhân viên công ty Viettel cũng tương tự, gọi điện xin phép nghỉ làm vì không thể ra khỏi nhà với biển nước trước mặt.

Cong so vang hoe hau bao so 9
Biển nước ngập đến hầm xe 45 chỗ trước nhà chị B.N. Ảnh nhân vật cung cấp

Chị Hồng Ngọc - quản lý thương mại cấp cao Công ty Speedlink (đường Thăng Long, quận Tân Bình) cho biết điều đầu tiên mà chị nhận được khi ngủ dậy là… tin nhắn xin nghỉ của 3 nhân viên. Cả 3 đều có lý do chung là đường ngập.

“Nhà các bạn này đều ở khu vực ngập nặng của quận 9 và Bình Thạnh. Quả thực, với tình trạng ngập ở các tuyến đường này vào sáng nay, việc di chuyển của các bạn rất khó khăn và nguy hiểm nên tôi cũng đề nghị các bạn làm việc tại nhà”, chị Hồng Ngọc nói.

Dù chấp nhận cho nhân viên đi làm muộn hơn mọi ngày nhưng Công ty Xây dựng M.H (quận 1) vắng đến hơn một nửa. “Tuyến đường xung quanh văn phòng công ty không ngập nhưng xung quanh nhà của các bạn thì lại ngập sâu. Tôi nghĩ hôm nay, ngoại trừ những ai có công việc quan trọng bắt buộc phải đến văn phòng, còn lại nên làm việc tại nhà”, chị Nguyễn Thương - kế toán trưởng Công ty M.H cho biết.

Cong so vang hoe hau bao so 9
Công ty Xây dựng M.H vắng hoe sáng 26/11. Ảnh: Nguyễn Thương

Hy hữu hơn, một công ty chuyên dịch vụ giao hàng ở quận 3 có 3 nhân viên giao nhận xin vắng vì mãi đến sáng nay họ mới về đến nhà. Cơn mưa chiều tối 25/11 đã cầm chân các nhân viên này trên đường đi giao hàng tại khu vực quận 2 và Bình Chánh, Thủ Đức.

“Vì khách hàng tối mới có ở nhà nên tôi phải đi buổi tối. Ra khỏi nhà ở quận 5 lúc 19g, vượt qua quãng đường đầy nước đến Thủ Đức, rồi bị kẹt ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh lúc quay về. Đến 23g mà nước vẫn cao hơn đầu gối, xe thì chết máy, tôi đành tấp đại vào một khách sạn nhỏ ngủ qua đêm, sáng dậy sớm kiếm chỗ sửa xe rồi về. Dè đâu đến sáng nay vẫn tiếp tục bị dính ngập”, anh Văn Công - nhân viên Công ty G.H.N than thở. 

Cong so vang hoe hau bao so 9
Đến sáng nay, 26/11, rất nhiều nơi vẫn ngập. Ảnh: Minh Thanh, chụp tại quận Gò Vấp

"Lội" đến văn phòng lúc 10g sáng, chị Thu Mai - nhân viên công ty phân phối vé máy bay T.T vẫn còn bơ phờ. Trời không mưa nhưng chị vẫn bị ướt đến gần hết chân do ngập. "Vừa ngập vừa kẹt xe, mất 2 tiếng mới đi được đoạn đường gần 100m", chị gần như muốn khóc. Đoạn kẹt, ngập mà chị nói nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh. Chị cho biết thêm, chồng chị sáng nay phải xin nghỉ làm để ở nhà... tát nước!

Dũ Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI