Cầu Vàm Cống chính thức thông xe, rút ngắn tối đa 2 giờ hành trình

19/05/2019 - 12:28

PNO - Hôm nay (19/5), cầu Vàm Cống khánh thành sau gần 6 năm thi công (từ tháng 9/2013 đến tháng 5/2019) nối liền đôi bờ sông Hậu giữa Cần Thơ và Đồng Tháp.

Hàng ngàn người dân đã đổ về phía đường dẫn hai bên cầu để được tận mắt chứng kiến thời điểm lịch sử khánh thành chiếc cầu dây văng bắc ngang đôi bờ sông Hậu.

Cầu Vàm Cống có tổng chiều dài gần 3 km, rộng 24,5 m bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và 2 làn đi bộ. Với vị trí quan trọng, nối liền huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ), cây cầu mới này giúp giao thương vùng thuận tiện hơn.

Cau Vam Cong chinh thuc thong xe, rut ngan toi da 2 gio hanh trinh
 

Cây cầu này cùng với đường dẫn, kết hợp với cầu Cao Lãnh đã khánh thành từ một năm trước và tuyến đường nối cầu Cao Lãnh với cầu Vàm Cống sẽ giúp giảm áp lực xe cho tuyến Quốc lộ 1A vốn thường xuyên xảy ra kẹt xe vào những dịp cao điểm lễ Tết. 

Cầu Vàm Cống cũng sẽ góp phần quan trọng để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho cả vùng đồng bằng sông Cửu Long. Người dân ở An Giang, Đồng Tháp, thành phố Cần Thơ và Kiên Giang sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ cây cầu này, do thời gian di chuyển cũng như đưa hàng hóa từ các tỉnh về TP.HCM và ngược lại sẽ được rút ngắn so với trước. Tiết kiệm được thời gian, chi phí và tăng sức cạnh tranh cho hàng hoá nông sản của các địa phương. 

Cau Vam Cong chinh thuc thong xe, rut ngan toi da 2 gio hanh trinh
 

Khi cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống thông xe, người dân từ TP.HCM về các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang sẽ rút ngắn khoảng 2 giờ với hai hướng di chuyển: Một là đi đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến TP Tân An (Long An) rẽ vào nhánh đường N2 TP.HCM, Long An đi Mỹ An - Cao Lãnh - Đồng Tháp (một nhánh kết nối đường Hồ Chí Minh) đã hoàn thành.

Công trình được thực hiện từ nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc 200 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Cầu Vàm Cống thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông, do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI