Muôn kiểu “ngủ trên thảm đỏ” dự kiến xuất hiện tại Met gala 2024

04/05/2024 - 13:46

PNO - 2 ngày trước khi Met gala 2024 – sự kiện thời trang lớn nhất thế giới diễn ra, giới mộ điệu mách nhau những trang phục phù hợp nhất với chủ đề năm nay.

Met gala 2024 sẽ diễn ra vào ngày 6/5 (theo giờ Mỹ). Như mọi năm, trước ngày sự kiện chính thức khai mạc, các chuyên gia thời trang, nhà thiết kế thường mách nhau cách để khách mời mặc đúng theo chủ đề mà ban tổ chức đưa ra.

Năm nay, với chủ đề Sleeping Beauties (tạm dịch: Những vẻ đẹp say ngủ) và gợi ý Garden of Time (Khu vườn thời gian), có không ít trang phục phù hợp từng xuất hiện trong các bộ sưu tập (BST) đã ra mắt.

Tạp chí Vogue tổng hợp một số mẫu trang phục ấn tượng, dự kiến có thể “càng quét” thảm đỏ Met gala 2024. Nhiều thiết kế từng được giới thiệu cả hơn 20 năm trước, nay bỗng dưng được gợi nhắc trở lại vì phù hợp chủ đề.

Chủ đề của Met gala 2024 gợi cho người đọc liên tưởng đến các kiểu trang phục lấy cảm hứng từ giấc ngủ. Trong lịch sử thời trang, có không ít nhà thiết kế cũng từng biến sàn diễn thành nơi để mền gối, chăn màn 'trình diễn. Trong ảnh là thiết kế thuộc BST của thương hiệu Viktor & Rolf, ra mắt vào năm 2018.
Chủ đề của Met gala 2024 gợi cho người đọc liên tưởng đến các kiểu trang phục lấy cảm hứng từ giường ngủ. Trong lịch sử thời trang, có không ít nhà thiết kế cũng từng biến sàn catwalk thành nơi để mền gối, chăn màn 'trình diễn". Trong ảnh là thiết kế thuộc BST của thương hiệu Viktor & Rolf, ra mắt vào năm 2018.
Cách đây gần 20 năm,
Cách đây gần 20 năm - mùa thu 2005, thương hiệu Viktor & Rolf cũng từng lấy cảm hứng tương tự để đưa vào các thiết kế. Thời điểm đó, không ít người xem cảm thấy bất ngờ, thú vị với ý tưởng này.
BST dành cho mùa Thu - Đông 2024 của nhà Uma Wang cũng cho ra mắt các thiết kế
Thời trang có tính xoay vòng, kể cả những sáng tạo cũng thường được lặp lại. BST dành cho mùa thu - đông 2024 của nhà Uma Wang cũng có các thiết kế dày cộm, được chần bông và không ngại lấy luôn hình ảnh những chiếc gối đưa vào trang phục.
Thương hiệu Caroline Hu trong BST dành cho mùa xuân 2024
BST dành cho mùa xuân 2024 từ thương hiệu Caroline Hu cũng có thể là gợi ý để các khách mời tham gia Met gala năm nay lựa chọn. Ngoài thiết kế như hình, nhiều trang phục khác thuộc BST mới cũng tạo điểm nhấn với những chiếc gối quá khổ, tạo hình chiếc nơ khổng lồ.
Hoặc nếu không thích gối,
Hoặc nếu không thích gối, nhiều trang phục được may như chiếc mền ấm áp cũng có thể giúp người mặc gây ấn tượng trên thảm đỏ Met gala. Trong đó, BST từ nhà Mulberry ra mắt năm 2017 là lựa chọn thú vị.
Năm 2019, Vivetta thu hút sự chú ý của giới mộ điệu thời trang khi đưa gối mền thành trang phục
Năm 2019, Vivetta thu hút sự chú ý của giới mộ điệu thời trang khi đưa gối mền biến thành trang phục rực rỡ sắc màu, trình diễn trên sàn catwalk.
Thường mọi năm, các khách mời của Met gala đều
Thường mọi năm, nhiều khách mời của Met gala hay tạo ấn tượng bằng trang phục ngoại cỡ, nhiều lớp. Với lựa chọn này, chủ đề năm nay lại càng phù hợp để người mặc "ẩn thân" trong các thiết kế hầm hố làm từ chăn mền.
Nếu chọn những BST ra mắt trong thời gian gần đây
Nếu sợ "đụng hàng" vì chọn những thiết kế ra mắt trong thời gian gần đây, theo Vogue, các khách mời có thể lùi thời gian, tìm kiếm các trang phục ra mắt từ hơn 20 năm trước. Như thiết kế từ mùa thu năm 2000 của thương hiệu Junya Watanabe, người mẫu đang mặc trang phục trông giống như vỏ kén.
Từ gợi ý của các chuyên gia trong lĩnh vực thời gian, không quá khó để mặc đúng theo chủ đề của Met gala năm nay không quá kho
Từ gợi ý của các chuyên gia trong lĩnh vực thời trang, không quá khó để mặc đúng theo chủ đề của Met gala năm nay. Tuy nhiên, sự sáng tạo không chỉ dừng lại ở những thiết kế có sẵn. Nhiều khách mời chắc chắn sẽ mang đến bất ngờ. Đặc biệt khi trang phục còn kết hợp cùng phụ kiện và thần thái, cách trang điểm của người mặc. Giới mộ điệu thời trang đang rất chờ đón những màn biến hoá tại thảm đỏ Met gala vào sáng 6/5 sắp tới.

Minh Tú (theo Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI