Thôi đùn đẩy trách nhiệm, vì đó là con đường dẫn đến chậm phát triển

11/07/2020 - 19:07

PNO - Chiều 11/7, sau ba ngày làm việc, Kỳ họp thứ 20 HĐND TPHCM khóa IX đã bế mạc với 14 nghị quyết được thông qua.

Trong đó có 13 nghị quyết đến từ tờ trình của UBND TPHCM về các vấn đề kinh tế, xã hội, văn hóa, thu chi ngân sách…

Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TPHCM - phát biểu và tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ 20 HĐND TPHCM khóa IX. Ảnh: Quốc Ngọc
Bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TPHCM - phát biểu và tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ 20 HĐND TPHCM khóa IX - Ảnh: Quốc Ngọc

Phát biểu bế mạc, bà Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TPHCM - cho rằng, trong kỳ họp này, để giải quyết điểm nghẽn lớn của thành phố là giao thông, các đại biểu đã đặt ra nhiều giải pháp quyết liệt và đã chỉ ra những nguồn lực cụ thể để thực hiện trong 6 tháng cuối năm, giúp UBND thành phố, các sở ngành, quận huyện xác định rõ trách nhiệm nhằm giải quyết thật nhanh những công trình giao thông trọng điểm.

Đứng trước thực tiễn phải tăng cường hơn cho đầu tư phát triển, bảo đảm thu chi ngân sách, quá trình thảo luận và thông qua 13 nghị quyết thể hiện trách nhiệm của đại biểu HĐND thành phố trong việc xây dựng chính sách nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.

Cũng trong kỳ họp này, các đại biểu đã dành thời gian nghiên cứu và có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, có chiều sâu cho Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XI Đảng bộ TPHCM.

Theo bà Lệ, thời gian còn lại của năm 2020 không còn nhiều, những khó khăn do đại dịch COVID-19 để lại vẫn còn rất lớn và kéo dài. “Để hoàn thành những mục tiêu của năm, đòi hỏi mỗi chúng ta phải nỗ lực rất nhiều. HĐND thành phố đề nghị các cấp ủy đảng, các cấp chính quyền thành phố, các ngành phát huy tinh thần đoàn kết, sẵn sàng vượt khó, khẩn trương làm việc, linh hoạt và sáng tạo, kỷ cương và trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao”, bà nói.

Bà đề nghị các cấp chú trọng nâng cao tính kỷ luật, vai trò phối hợp giữa các ngành, địa phương. “Không đùn đẩy trách nhiệm vì nó là nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ công việc, lãng phí thời gian, lãng phí trong đầu tư, đồng thời, tập trung giải quyết sớm những vấn đề bức xúc của nhân dân, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của dân”, bà Lệ nhấn mạnh.

Liên quan đến chủ đề này, trong phát biểu đầu phiên bế mạc, ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TPHCM - nhấn mạnh: “Cho dù các đại biểu có là đảng viên hay không thì chúng ta cũng cùng góp phần để tiến hành thành công đại hội Đảng các cấp của thành phố. Làm sao đại hội Đảng ở mỗi nơi phải là ngày hội của người dân. Người dân phải tin rằng đại hội xong ở đâu thì điều mình mong muốn được gửi gắm trong văn kiện biến thành các dự án, chương trình của phường, quận, thành phố”.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI