Thiếu tá công an xông vào trường đánh học sinh: Tạm đình chỉ 10 ngày...

13/03/2016 - 14:35

PNO - Công an huyện Đức Cơ kết luận thiếu tá Khiêm dùng bật lửa hình khẩu súng đánh bảo vệ ở trường, nhưng vẫn chưa thu giữ được chiếc bật lửa…

Ngày 13/3, nguồn tin riêng của phunuonline tại công an tỉnh Gia Lai đã xác nhận, công an huyện Đức Cơ đã có kết luận gửi giám đốc công an tỉnh Gia Lai về vụ việc lên quan đến thiếu tá Trần Vũ Khiêm (Trưởng Công an xã Ia Dơk) mang một “vật giống súng” vào trường THCS Quang Trung đánh bảo vệ và học sinh gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Trong báo cáo này, công an huyện Đức Cơ kết luận, “vật giống súng” mà ông Khiêm mang vào trường chỉ là chiếc bật lửa có hình khẩu súng chứ không phải súng ngắn như mọi người vẫn nghi ngờ. Ngoài ra, ông Khiêm cũng dùng chính chiếc bật lửa này để đánh anh Nguyễn Đức Nam (bảo vệ trường THCS Quang Trung) vỡ đầu.

Thieu ta cong an xong vao truong danh hoc sinh: Tam dinh chi 10 ngay...
Trường THCS Quang Trung nơi xảy ra vụ việc

Sau khi vào cuộc điều tra, công an huyện Đức Cơ đã yêu cầu ông Khiêm nộp “chiếc bật lửa” là hung khí đánh người nói trên thì ông Khiêm cho biết mình đã đưa cho vợ cất giữ và hiện tại không nhớ nơi cất giấu chiếc bật lửa trên ở đâu (!?). Nên công an huyện vẫn chưa thu giữ được “chiếc bật lửa hình súng” nói trên.

Công an huyện Đức Cơ cũng xác định Thiếu tá Khiêm đã có những hành vi, thái độ và cách cư xử không đúng tác phong của sĩ quan công an. Nên hiện tại đã đình chỉ công tác ông Khiêm 10 ngày để yêu cầu viết kiểm điểm để xử lý kỷ luật.

Được biết, hiện tại giám đốc công an tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận văn bản báo cáo của công an huyện Đức Cơ. Tuy nhiên, hiện tại BGĐ công an tỉnh này cũng đang tiến hành ra soát và kiểm tra thật kỹ các thông tin và có hình thức xác minh lại sau đó mới có kết luận chính thức vụ việc.

“Giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo là sẽ phải làm rõ và xử lý thật nghiêm vụ việc này. Những thông tin báo cáo nói trên chỉ là báo cáo của công an huyện chứ không phải là kết luận của công an tỉnh Gia Lai. Công an tỉnh sẽ kiên quyết làm rõ và xử lý nghiêm, quyết tâm không bao che” – Nguôn tin của chúng tôi tại công an tỉnh cho hay.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc 16h30 ngày 2/3, anh Nguyễn Đức Nam (SN 1985, làm bảo vệ) đang làm việc tại Trường THCS Quang Trung thấy một số học sinh đứng ngoài cổng trường nhốn nháo nên chạy ra xem. Lúc này anh Nam thấy ông Trần Vũ Khiêm (cấp bậc Thiếu tá, Trưởng Công an xã Ia Dơk, Đức Cơ) là bố em học sinh Trần Lê Hạnh Lan (lớp 8B) đang nhờ một số học sinh vào lớp 8B kêu em Nguyễn Ngọc Quang ra gặp. Anh Nam lại hỏi ông Khiêm thì ông Khiêm nói kêu Quang ra để đánh. Nhận thấy chuyện không ổn nên anh Nam vào lớp 8b hỏi tình hình và gặp Ban giám hiệu nhà trường báo cáo sự việc. Anh Quang gặp cô Lê Thị Hoài Hương (Hiệu phó nhà trường), lúc này cô Hương đang dạy môn Toán lớp 8B và trao đổi sự việc.

Thieu ta cong an xong vao truong danh hoc sinh: Tam dinh chi 10 ngay...
Văn bản mà công an huyện Đức Cơ gửi báo chí trước đó

Ngay thời điểm này, ông Khiêm từ cổng trường chạy vào không ngừng la hét gây náo loạn cả trường. Thấy hành động của ông Khiêm khiến các học sinh hoảng loạn, anh Nam và cô Hương cùng ngăn cản, ông Khiêm chửi tục và lấy vật giống súng ra, đánh mạnh vào đầu khiến anh Nam bị chảy máu đầu.

Sau đó, ông này tiếp tục xúc phạm cô Hương, khiến cô hoảng sợ bỏ chạy, tìm người hỗ trợ.

Chưa dừng lại ở đó, ông Khiêm còn túm áo em học sinh Nguyễn Ngọc Quang (lớp trưởng lớp 8B) và đánh vào mặt khiến em này vô cùng hoảng loạn.

Một số nhân chứng cho rằng vật ông Khiêm mang vào trường để đánh anh Nam là có hình khẩu súng ngắn. Tuy nhiên, ông Khiêm một mực phủ nhận và cho rằng đó chỉ là chiếc bật lửa hình khẩu súng.

Văn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI