Thiết thực ngày hội phụ nữ vì cộng đồng

06/10/2015 - 09:44

PNO - Ngày 4/10, tại thị trấn Hóc Môn (H. Hóc Môn, TP. HCM) đã diễn ra ngày hội phụ nữ (PN) vì cộng đồng năm 2015.

Ngày hội điễn ra với chủ đề: "Kết nối yêu thương, chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh". Chương trình do Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP. HCM tổ chức.

Thiet thuc ngay hoi phu nu vi cong dong
Bà Đinh Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM tặng nón bảo hiểm cho học sinh nghèo

Chủ nhật tươi hồng

7g sáng, khoảng sân Trung tâm văn hóa H.Hóc Môn rộn rã tiếng trẻ em. Tủ sách lưu động đặt giữa sân thu hút nhiều em nhỏ. Truyện tranh, sách thiếu nhi, máy tính được trẻ sử dụng miễn phí.

Bên trong hội trường Trung tâm văn hóa, các em được hòa mình vào không khí vui nhộn của các tiết mục xiếc, ảo thuật, ca nhạc. Chị Lê Thị Mỹ Hạnh (ngụ xã Xuân Thới Thượng) ngồi đọc sách cùng con cả giờ đồng hồ.

Chị chia sẻ: “Ở xã tôi hầu như không có sân chơi cho tụi nhỏ. Sáng nay, ông xã chở ba mẹ con đi lòng vòng chơi, mới biết có ngày hội, tụi nhỏ chơi hoài không chịu về”.

Tại Trung tâm Y tế dự phòng H.Hóc Môn, các bác sĩ, y tá đến từ Trung tâm Y tế dự phòng Q.5 và Bệnh viện Từ Dũ tích cực khám và chữa bệnh cho khoảng 500 nữ cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách có công với cách mạng, nữ cựu tù chính trị, PN khuyết tật và PN có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Q.5 cho biết: “Làm việc suốt cả tuần, thường thì tôi và các đồng nghiệp dành ngày Chủ nhật để nghỉ ngơi, nhưng khi được Hội LHPN TP kêu gọi, chú ng tôi lên đường ngay. Đơn vị chúng tôi đảm nhiệm thử máu, khám tổng quát, Bệnh viện Từ Dũ khám phụ khoa. Ở đây, chị em còn thiệt thòi nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe...”.

Không chỉ tổ chức khám bệnh, phát thuốc, bác sĩ Việt còn “rủ” thêm một đội hớt tóc (đến từ tiệm làm tóc Tôn - 561 Nguyễn Trãi, Q.5) tham gia chương trình. Nhiều chị em vui vẻ xếp hàng để được tạo mẫu miễn phí.

Cùng ngày, cán bộ, hội viên, PN H.Hóc Môn và các cán bộ, chiến sĩ biên phòng TP.HCM cùng thực hiện chương trình “Mười lăm phút vì thành phố văn minh, sạch đẹp” bằng việc tổng vệ sinh khu dân cư và cống rãnh trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện.

Đồng thời, đội thợ điện cũng đến nhà 200 hộ nghèo ở xã Tân Thới Nhì, Tân Xuân và Thới Tam Thôn để sửa chữa, thay thế đường dây điện miễn phí và tặng mỗi gia đình một đồng hồ treo tường.

Thiet thuc ngay hoi phu nu vi cong dong
Bác sĩ đến từ Trung tâm Y tế dự phòng Q.5 khám bệnh cho phụ nữ nghèo H.Hóc Môn

Hiệu ứng từ sự chung tay

“Ngày hội PN vì cộng đồng năm 2015” diễn ra tại 322 phường, xã thuộc 24 quận, huyện với hoạt động đa dạng, phong phú như: thực hiện chương trình “Mười lăm phút vì thành phố văn minh, sạch đẹp” tại các tuyến đường với các hoạt động vệ sinh khu dân cư, nạo vét cống rãnh, tháo các bảng quảng cáo, rao vặt trái phép, truyền thông cho các hộ dân cư không buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường, hạn chế dùng túi ni lông để bảo vệ môi trường, phát tờ rơi về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống bệnh tay-chân miệng, sốt xuất huyết.

Ngoài ra còn có các hoạt động từ thiện như trao mái ấm tình thương, thẻ bảo hiểm y tế, quà tặng cho các gia đình chính sách và gia đình hội viên, PN có hoàn cảnh gia đình khó khăn; trao tặng học bổng, góc học tập, sách vở, nón bảo hiểm, đèn bàn cho học sinh, con em gia đình nữ thanh niên xung phong; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí…

Riêng địa bàn H.Hóc Môn, nhiều hoạt động PN vì cộng đồng được tiến hành đồng loạt, tạo hiệu ứng rõ rệt. Tại ngày hội, bà Đinh Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội LHPN TP đã trao 100 nón bảo hiểm và 100 đèn bàn cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 500 phần quà cũng được trao cho 500 chị em. Đặc biệt, 50 gia đình có hoàn cảnh quá khó khăn, đã được trao tặng bồn nước.

Thiet thuc ngay hoi phu nu vi cong dong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI