Thi lớp 10 tại TPHCM: thí sinh tự tin bước vào thi môn toán

07/06/2023 - 08:43

PNO - 8g sáng nay, 7/6, khoảng 96.000 thí sinh tại TPHCM chính thức bắt đầu giờ làm bài thi môn toán, môn cuối cùng của kỳ tuyển sinh vào lớp 10 công lập (hệ thường).

 

Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi môn Toán
Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi môn toán

Tại điểm thi trường THCS Võ Trường Toản (quận 1), em Đỗ Vũ Ngọc Khuê - học sinh Trường THCS Huỳnh Khương Ninh - chia sẻ đã sẵn sàng bước vào môn thi cuối cùng. Em khá tự tin vì đã ôn luyện, nắm vững các kiến thức trọng tâm của môn Toán. Hơn nữa, tinh thần em cũng rất phấn chấn sau khi đã làm tốt cả 2 môn thi văn và tiếng Anh vào ngày 6/6. Dự đoán môn văn đạt trên 7,5 điểm, tiếng Anh khoảng 8,5, Ngọc Khuê cho biết sẽ nỗ lực cho môn toán để đủ điểm đậu vào nguyện vọng 1 là Trường THPT Lê Quý Đôn.

Thí sinh bày tỏ sự tự tin trước môn thi cuối cùng
Thí sinh bày tỏ sự tự tin trước môn thi cuối cùng

Trong khi đó, em Trần Kỳ Anh - học sinh Trường THCS Trần Văn Ơn - cũng khá tự tin với môn toán, chỉ hơi lo lắng ở phần hình học. Em tự tin mình sẽ đạt được nguyện vọng vào Trường THPT Trưng Vương.

Ba vuốt tóc cho con, nói lời động viên con trước môn thi cuối cùng
Ba vuốt tóc cho con, nói lời động viên con trước môn thi cuối 

Bà Lê Tường Quyên - Trưởng điểm thi trường THCS Võ Trường Toản - cho hay tại đây có 552 thí sinh với 23 phòng thi và 3 phòng dự phòng. Điểm thi huy động gần 60 thầy cô, nhân viên coi thi và thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Trong ngày thi hôm qua và đến thời điểm sáng nay (7/6), hoạt động tại điểm thi thuận lợi, không phát sinh các tình huống ngoài dự đoán, không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi
Học sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán
Học sinh bắt đầu làm bài thi môn toán

Chiều nay, các thí sinh đăng ký thi chuyên/tích hợp sẽ làm bài thi môn chuyên/tích hợp trong thời gian 150 phút.

Năm nay, TPHCM có hơn 96.300 thí sinh đăng ký thi tuyển sinh vào lớp 10, trong đó có hơn 88.200 thí sinh chỉ đăng ký xét 3 nguyện vọng thường, hơn 1.100 thí sinh đăng ký xét nguyện vọng tích hợp, hơn 6.941 thí sinh đăng ký xét nguyện vọng chuyên (trong đó có 236 thí sinh tỉnh khác).

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI