Thêm một vụ lùm xùm quỹ hội cha mẹ học sinh: Điều gì đang xảy ra?

19/01/2016 - 08:18

PNO - Tại sao những chuyện bất ổn đang xảy ra tại hai ngôi trường mà Phòng Giáo dục-đào tạo Q.9 chưa có động thái nào để can thiệp?

Báo Phụ Nữ ngày 13/1/2016 đăng bài Lùm xùm chuyện quỹ hội ở Trường Phước Bình Q.9 phản ánh chuyện phụ huynh (PH) trường này không tự nguyện đóng quỹ hội vì bất tín nhiệm với Ban đại diện cha mẹ học sinh (ĐDCMHS), nhất là ông trưởng ban.

Bài báo nhận được sự đồng tình của bạn đọc. Thông qua bạn đọc, PV được biết, ngoài làm trưởng ban ĐDCMHS Trường THCS Phước Bình, ông Nguyễn Xuân Vinh còn đồng thời làm trưởng ban ĐDCMHS Trường THPT Phước Long. Hiện trường THPT Phước Long với hơn 1.100 HS cũng chỉ mới thu được bảy triệu đồng quỹ hội.

Giải thích lý do, ông Vinh cho rằng do hiệu trưởng Trường THPT Phước Long là người mới về, không nắm được kế hoạch đầu năm và muốn chờ ra mắt mới thu. Thầy Nguyễn Tiến Hỷ - hiệu trưởng nhà trường, cho biết ngày 10/1, ông đã họp với đại diện CMHS của 62 lớp trong toàn trường để trình bày kế hoạch của trường, với những nội dung cần sự hỗ trợ của CMHS và mong muốn có được sự đồng thuận cao.

“Tôi có nói với CMHS là trường đề xuất cái gì thì sẽ chịu trách nhiệm cái đó, đồng thời thông báo PH trực tiếp đóng cho trường. Ai có khả năng thì đóng, không thì thôi. Xã hội hóa thì phải làm sao phải để HS được hưởng hết” - thầy Hỷ nói.

Tìm hiểu, PV được biết nội bộ Ban ĐDCMHS Trường THPT Phước Long đang có mâu thuẫn gay gắt. Ông Nguyễn Văn Minh - phó ban kể: “Trong phiên họp bầu Ban ĐDCMHS trường đầu năm có đại diện CMHS của 62 lớp tham dự, nhiều ý kiến xôn xao không đồng tình để ông Vinh ở lại ban ĐD nhiệm kỳ mới, vì trong năm học trước ông đã không làm tốt nhiệm vụ (năm học trước ông Vinh cũng làm trưởng ban ĐDCMHS trường).

Them mot vu lum xum quy hoi cha me hoc sinh: Dieu gi dang xay ra?
Trường THPT Phước Long Q.9, TP. HCM

Tuy nhiên, ông Vinh cùng với ba người trong ban ĐD cũ vẫn ở lại và yêu cầu bầu bổ sung thêm ba người mới. Kết quả ông Vinh vẫn trúng cử làm trưởng ban. Trường làm kế hoạch thì mục nào ông Vinh cũng có ý kiến như chuyện căng tin, nhà xe, dạy thêm. Thấy như thế là không phải nên tôi có ý kiến, làm được gì cho trường thì làm, không thì nghỉ chứ sao lại dính líu đến chuyện của trường. Đồng thời, tôi cũng nói với ông ấy: tôi làm phó ban, sẽ hỗ trợ hết mình cho ông ấy, đặc biệt là về tài chính, nhưng ông ấy không được làm bậy”.

Tại sao ông Minh phải nhắc nhở ông Vinh như vậy? Đến giờ, PH và cán bộ, giáo viên Trường THPT Phước Long vẫn xôn xao chuyện ông Vinh đã “tự ý” thực hiện “công trình” hỗ trợ trường vào năm học trước. Trả lời PV về vấn đề này, ông Vinh nói: “Tất cả các khoản chi đều trong kế hoạch, khi chi Ban ĐD phải ngồi lại thống nhất một lần nữa.

Tôi không thể tự ý chi”. Thế nhưng ông Vũ Đức Chính - một thành viên trong Ban ĐDCMHS Trường THPT Phước Long năm học trước - kể: “Tôi chính là người giới thiệu ông Vinh làm trưởng ban năm học 2014-2105. Nhưng chỉ khoảng hơn một tháng sau tôi rút lui, vì thấy việc tiêu tiền của PH đóng góp không được minh bạch. Cụ thể, số quỹ của năm học trước để lại là 52 triệu đồng, trong lúc các thành viên Ban ĐD còn chưa thống nhất chi vào việc gì thì ông Vinh đã dùng quyền trưởng ban gọi nhà thầu vào làm các công trình như dựng cột - giăng dây để che dù bạt ở sân, sơn sân khấu, ốp đá mặt trên các bồn cây để làm chỗ ngồi chơi cho HS. Cuối cùng công trình quyết toán hơn 120 triệu đồng”.

Ông Vũ Đức Chính cho biết thêm: “Công trình làm xong, lẽ ra buổi bàn giao cho trường phải vui vẻ thì lại căng thẳng tột độ. Tôi cảm nhận được rằng nhà trường bị đẩy vô thế “bị nhận” chứ không phải “được nhận”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI